Du học Thái Lan: Khoa nghệ thuật truyền thông và thiết kế tại Stamford

Hiện nay, nếu nói đến một ngành học thú vị, thời thượng dành cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo thì không có lựa chọn nào tốt hơn khối ngành Truyền thô



Hiện nay, nếu nói đến một ngành học thú vị, thời thượng dành cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo thì không có lựa chọn nào tốt hơn khối ngành Truyền thông và thiết kế. Mức lương của ngành Truyền thông cũng là một trong những lĩnh vực có mức lương hấp dẫn nhất trong thời đại số.

Truyền thông và thiết kế là nền tảng quan trọng phục vụ các lĩnh vực marketing, truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí. Đặc biệt ở Việt Nam, lĩnh vực giải trí, nhất là điện ảnh ngày càng được chú ý đầu tư. Nhân sự trong các lĩnh vực này đang cực kỳ “khát” và được đề nghị mức lương vô cùng cao, nhưng lại thiếu một nơi đào tạo thực sự chất lượng.

Tại đại học Quốc tế Stamford, Truyền thông và thiết kế là khối ngành được đầu tư kỹ lưỡng với chương trình học được thiết kế khoa học với nhiều lựa chọn theo thế mạnh và định hướng của sinh viên. Hãy cùng Việt Global xem qua ngành học thú vị này nhé.

FACULTY OF COMMUNICATION ARTS AND DESIGN

KHOA NGHỆ THUẬT TRUYỀN THÔNG VÀ THIẾT KẾ

Đây là một trong những khoa hot nhất tại Đại học quốc tế Stamford. Khoa có 4 ngành chính là English, Advertising & Public Relation, Broadcast & Journalism và Creative Media Design.

5 sinh viên năm nhất của khoa Communication Arts and Design đại học Stamford đã giành hạng tư trong cuộc thi Umay+, nhận được 5.000 baht và giấy chứng nhận từ cuộc thi. Cuộc thi quy tụ 174 đội đến từ các trường đại học trên khắp Thái Lan. Các thí sinh phải tạo ra một bảng phân cảnh dùng để sản xuất một bộ phim ngắn với chủ đề “Money Fitness”.

Chi tiết: https://www.stamford.edu/umayplus_competition/

1/ ENGLISH – NGÀNH TIẾNG ANH

Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng toàn cầu. Kỹ năng tiếng Anh tốt sẽ mở cửa cơ hội nghề nghiệp ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Học viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế với kỹ năng tiếng Anh chuẩn, tư duy phản biện, kỹ năng đọc thông tin, kỹ năng giao tiếp và cộng tác được đào tạo bài bản.

Phạm vi nghề nghiệp

  • Translator, Interpreter – Biên/phiên dịch
  • Writer, Copywriter, Nhà báo
  • Editor, Editorial Assistance – Biên tập viên, trợ lý biên tập
  • Publishing Copy-Editor, Proofreader – Biên tập sách
  • Communication Manager, Content Manager – Quản lý truyền thông, quản lý nội dung
  • English Language Specialist, English Language Teacher – Chuyên viên tiếng Anh, giáo viên tiếng Anh
  • Academic Librarian – Thủ thư học thuật
  • Foreign Affairs Officer, International Cooperation Officer – Cán bộ đối ngoại, Cán bộ hợp tác quốc tế
  • Diplomatic Worker – Nhân viên ngoại giao
  • Personal Assistant for Upper Management – Trợ lý riêng cho cấp quản lý
  • International Project Manager – Giám đốc dự án quốc tế
Ngành tiếng Anh
Ngành tiếng Anh

2/ ADVERTISING AND PUBLIC RELATIONS – NGÀNH QUẢNG CÁO VÀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG

Chương trình thiết kế toàn diện để thúc đẩy sự sáng tạo, kỹ năng viết và nói trước công chúng của sinh viên. Sinh viên sẽ được tìm hiểu những nguyên tắc và chiến lược sáng tạo đằng sau một chiến dịch hiệu quả. Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ tốt nghiệp với đẩy đủ các kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết và sự tự tin trong công việc.

Stamford hợp tác với Richmond, Đại học Quốc tế Hoa Kỳ trụ sở ở London. Sinh viên hoàn thành yêu cầu chương trình Cử nhân Nghệ thuật Truyền thông Quảng cáo và Quan hệ Công chúng tại Stamford có thể đăng ký nhập học chương trình Cử nhân Nghệ thuật Truyền thông (Quảng cáo và Quan hệ Công chúng) tại Richmond. Sinh viên sẽ nhận được hai bằng khi tốt nghiệp.

Đại học Quốc tế Stamford cũng đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Index Creative Village – công ty tổ chức sự kiện sáng tạo số một Thái Lan và được Tạp chí America’s Special Events của Mỹ xếp hạng là công ty tổ chức sự kiện tốt thứ 7 trên thế giới. Sự hợp tác này cung cấp các nguồn tài nguyên giáo dục mới, cơ hội thực tập, các sự kiện đặc biệt, hội thảo, sự kiện CSR và các ý tưởng nghiên cứu và phát triển.

Khoa Thiết kế và Nghệ thuật Truyền thông của đại học Stamford đã thành lập “The S Agency”, một công ty quảng cáo và PR do sinh viên trường điều hành dưới sự hướng dẫn của các giảng viên chuyên nghiệp. Sinh viên sẽ cạnh tranh hơn trong thị trường việc làm sau khi đã làm việc trên các dự án cho khách hàng thực tế trong các lĩnh vực như Quảng cáo, Chiến lược PR, Giải pháp Thương hiệu, Truyền thông Kỹ thuật số, Tổ chức Sự kiện, Chiến dịch Truyền thông Xã hội và Nghiên cứu Truyền thông.

Các phương hướng học

Chuyên ngành truyền thông báo chí tại Đại học Quốc tế Stamford hiện cung cấp hai chuyên ngành để giúp sinh viên thích nghi với sự thay đổi của môi trường truyền thông:

  • Creative Visual Expression – dành cho những sinh viên muốn theo đuổi nghề quảng cáo
  • Strategic Communication – lý tưởng cho các nhà chiến lược: Lập kế hoạch và truyền cảm hứng

Phạm vi nghề nghiệp

  • PR Executive – Điều hành quan hệ công chúng
  • Strategic Media Planner – Lập kế hoạch truyền thông chiến lược
  • Account Executive – Đại diện thực thi dự án
  • Social Media Planner – Lập kế hoạch truyền thông xã hội
  • Event Planner – Lập kế hoạch sự kiện
  • Creative Designer – Thiết kế sáng tạo
  • Brand Account Manager – Quản lý nhãn hàng
Public Relation
Public Relation

3. BROADCAST AND JOURNALISM – TRUYỀN THÔNG BÁO CHÍ

Social Media Influencers hiện nay được coi là kênh Tiếp thị số hiệu quả nhất. Nó giúp xây dựng thương hiệu lớn mạnh nhất trên thế giới và đang tác động mạnh ở cả môi trường Marketing Việt Nam. Với nhiều công cụ và sự trợ giúp từ kho dữ liệu số, bất kỳ ai cũng có thể sản xuất nội dung truyền thông và trở thành một “Media Influencer” – người có sức ảnh hưởng trên truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội.

Social Media Influencers (SMIs) hay Key Opinion Influencers (KOLs) là người ảnh hưởng. Là nhân tố giúp các doanh nghiệp, các thương hiệu tương tác với các khách hàng, khán giả. Họ dùng cách trực tiếp hay gián tiếp nhưng đều rất chân thực, tạo ra các mối quan hệ kết nối nhân văn và rất ấm cúng hơn. Chính vì vậy, việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn.

Dù trong thời đại truyền thông truyền thống hay thời đại truyền thông tân tiến hiện nay, khả năng tạo ra nội dung truyền thông hấp dẫn và lôi cuốn luôn là chìa khóa của thành công. Về lâu dài, sinh viên báo chí và phát thanh viên với kỹ năng viết nội dung vững chắc hoặc kỹ năng kể chuyện hấp dẫn sẽ vẫn nổi bật bất chấp sự thay đổi của môi trường truyền thông.

Là một sinh viên chương trình Truyền thông và Báo chí, bạn sẽ nắm vững nghệ thuật thị giác và in tường thuật. Bạn sẽ được tìm hiểu cách kết hợp khéo léo giữa sự sáng tạo và hiểu biết của bản thân để định hình cách mọi người nhìn nhận thế giới.

Khởi đầu sự nghiệp trong lĩnh vực truyền thông với chương trình Nghệ thuật Giao tiếp tại Đại học Quốc tế Stamford. Bạn sẽ có cơ hội làm việc với các thiết bị nghe nhìn tiêu chuẩn. các studio chuyên nghiệp và đầy đủ các công cụ chỉnh sửa “trong mơ” để bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng bản thân.

Stamford đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Dịch vụ Truyền thông Công cộng Thái Lan (Thai PBS) – dịch vụ phát thanh truyền hình công cộng đầu tiên của Thái Lan và Công ty TNHH Woody World – chuyên gia sáng tạo nội dung, chiến dịch thương hiệu và sự kiện trực tiếp. Làm việc với các đối tác trong ngành uy tín như vậy cho phép Stamford cung cấp các kỳ thực tập, hội thảo, sự kiện và nhất là cơ hội thực hành, giúp sinh viên chuẩn bị đầy đủ cho môi trường làm việc thực tế.

Các phương hướng học

  • Visual Storytelling – dành cho những ai đam mê tạo ra các sản phẩm nhân vật tuyến tính, để truyền đạt nghệ thuật kể chuyện
  • Media Content Development – dành cho những người có ý tưởng mạnh mẽ và muốn tạo ra những câu chuyện có tác động đến xã hội.

Phạm vi nghề nghiệp

  • Photographer – Nhiếp ảnh gia
  • TV Talent
  • Videographer – Nhà quay phim
  • DJ – Phát thanh viên
  • Digital Media Manager – Quản lý phương tiện kỹ thuật số
  • Post-Production Developer – Phát triển hậu kỳ
  • Screenwriter – Biên kịch
  • Video Operation Specialist – Chuyên viên xử lý Video
  • Post Productions Operation – Quản lý hậu kỳ
Broadcast Journalism
Broadcast Journalism

4. CREATIVE MEDIA DESIGN – THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG SÁNG TẠO (Chương trình bằng kép)

Sinh viên CMD sẽ học và phát triển chuyên môn về vẽ, kiểu chữ, thiết kế bao bì, thiết kế quảng cáo, nhiếp ảnh, phát triển web, thiết kế chuyển động, sản xuất video, thiết kế tương tác và thiết kế 3D. Với những kỹ năng này, sinh viên tốt nghiệp CMD sẽ có khả năng và kiến thức cần thiết cho việc quảng cáo và truyền thông trên các phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm cả truyền thông kỹ thuật số đang có nhu cầu cao.

Chương trình Cử nhân Thiết kế Truyền thông Sáng tạo của Stamford được thiết kế và giảng dạy cùng Viện Thiết kế Truyền thông (MDS) – đạt giải thưởng của Viện công nghệ kỹ thuật số và sáng tạo được công nhận toàn cầu của New Zealand. Sinh viên tốt nghiệp đồng thời nhận được bằng cấp của Đại học quốc tế Stamford và chứng chỉ của Viện Thiết kế Truyền thông New Zealand.

Sinh viên sẽ có được kinh nghiệm thực tế bằng cách làm việc trong các dự án của công ty với các doanh nghiệp trong và ngoài Thái Lan. Sinh viên sẽ có được kiến thức thực tế, chạy dealine và chuẩn bị sẵn sàng cho những thử thách trong tương lai.

Phạm vi nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp CMD có thể làm việc với các hãng phim hoạt hình hàng đầu trên toàn thế giới. Các lĩnh vực nghề nghiệp bao gồm:

  • Advertising Design, Packaging Design, Logo Design – Thiết kế quảng cáo, thiết kế bao bì, thiết kế logo,
  • Graphic Design, Web Design – Thiết kế đồ họa, thiết kế web
  • Typography, Illustration, Brand Identity Design – Thiết kế chữ, Minh họa, Thiết kế nhận diện thương hiệu
  • Photography, Television, Short Films, Production Houses – Nhiếp ảnh, Truyền hình, Phim ngắn, Nhà sản xuất
  • Animation, Game Design, 3D Modeling, 3D Digital, VFX (visual effects) Art, Effect Design – Hoạt hình, Thiết kế trò chơi, Mô hình 3D, Kỹ thuật số 3D, VFX (hiệu ứng hình ảnh), Thiết kế hiệu ứng
  • Không sợ thất nghiệp – Thu nhập cực khủng: Sự khát nhân tài trong lĩnh vực này khiến cho mức lương của các cử nhân tốt nghiệp thiết kế và truyền thông cao hơn hẳn đa số các ngành khác. Thậm chí mức lương vừa ra trường cũng cao hơn các ngành khác đã có 1-2 năm kinh nghiệm.
  • Môi trường làm việc thoải mái, thời gian linh hoạt: Đây là một ngành tương đối mới, các công ty trẻ trung và năng động tạo điều kiện làm việc thoải mái nhất.
Creative Media
Creative Media

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!