Du học Úc 2019: Điều kiện du học bậc trung học 2019

Du học Úc cần điều kiện gì là câu hỏi đầu tiên mà phụ huynh và các em học sinh quan tâm khi lựa chọn du học ở xứ sở Kangaroo.
UcTHPT
Du học Úc cần điều kiện gì là câu hỏi đầu tiên mà phụ huynh và các em học sinh quan tâm khi lựa chọn du học ở xứ sở Kangaroo. Lựa chọn du học Úc bậc THPT khối trường thuộc diện Level 1 KHÔNG CẦN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH đang là sự lựa chọn tốt nhất cho du học Úc 2019.

Du học sớm là một sự lựa chọn khó khăn; đặc biệt là những gia đình cho con đi ngay từ cấp 3. Nhưng đây cũng là bước ngoặc cần thiết để con sớm làm quen và thích nghi với môi trường quốc tế; tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện cả về thể chất; tinh thần và các kỹ năng mềm mà các bậc phụ huynh vẫn thường phải trầm trồ khi nhắc đến trẻ-em-nước-ngoài.

Du học sớm có những lợi ích gì? Vì sao cha mẹ nên cho con đi từ THPT nếu có điều kiện?

  • Làm quen sớm với phương pháp học tập tiên tiến đã được xây dựng và kiểm nghiệm theo thời gian.
  • Được thụ hưởng cơ sở vật chất hiện đại chuẩn châu Âu.
  • Được tư vấn và định hướng nghề nghiệp từ sớm, tránh tình trạng chọn sai trường, sai ngành.
  • Thích nghi với môi trường và sinh hoạt ở nước ngoài.
Với những lợi thế như vậy, những năm gần đây; các phụ huynh đã định hướng cho con đi du học từ sớm và du học Úc 2019 là sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình với chính sách mở cửa trở lại của Úc.

Học sinh trung học du học Úc cần điều kiện gì?

  • Học sinh hoàn thành lớp 7 ở Việt Nam trở lên
  • Học lực khá
  • Sức khỏe tốt
  • Không yêu cầu chứng chỉ IELTs; nhưng học sinh phải kiểm tra đầu vào của trường. Nếu không đủ trình độ để học thẳng; học sinh phải học từ 4-6 tháng, tùy thuộc kết quả bài test đầu vào.

Du học sinh Úc cần nắm những thông tin nào?

– Học sinh học hết lớp 7,8,9… ở Việt Nam: Học tiếp chương trình học tiếp theo hoặc học lại một học kỳ (tùy đầu vào từng trường ).
– Học sinh dưới 18 tuổi bắt buộc phải đăng ký người giám hộ và sẽ được nhà trường sắp xếp tìm người giám hộ.
– Học sinh quốc tế dưới 18 tuổi học phổ thông tại Úc có thể ở với bố mẹ (nếu bố/mẹ đi cùng); ở với bà con ruột thịt /người do cha mẹ chỉ định (có điều kiện áp dụng). Nếu không, học sinh được thu xếp chỗ ở tại ký túc xá trường (với các trường dân lập nội trú), hoặc gia đình bản xứ (homestay).
Các gia đình cung cấp dịch vụ homestay phải trải qua các thủ tục kiểm tra an ninh và nhân thân của công an và Phòng giáo dục trực thuộc bang để đảm bảo sự an toàn và quyền lợi của học sinh quốc tế.
– Chi phí homestay tùy thuộc từng bang, giao động từ 220-320AUD/tuần.
– Một năm học ở Úc chia làm 4 kỳ học, mỗi kỳ khoảng 10 tuần học và 2 tuần nghỉ giữa kỳ. Kỳ nhập học khai giảng của các trường là cuối tháng 1 hàng năm; học sinh cũng có thể nhập học vào các kỳ tháng 4, tháng 7 và tháng 10.
– Yêu cầu đầu vào tiếng Anh bậc học phổ thông chủ yếu ở mức IELTS 5.0-5.5. Học sinh chưa có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thường phải theo học tiếng Anh tăng cường khoảng 20 tuần trước khi nhập học chính thức.
– Đa phần các trường yêu cầu nộp bảng điểm 2 năm học gần nhất làm cơ sở xét hồ sơ đầu vào.
– Thời gian xử lý hồ sơ xin học tùy thuộc từng bang; từng trường, thông thường từ 1-4 tuần. Thời gian xử lý hồ sơ xin visa học sinh Úc thường từ 4-8 tuần; yêu cầu nộp hồ sơ tối thiểu trước 4 tuần so với ngày nhập học.
– Bậc THPT là bậc học hiện được ưu tiên trong quá trình xét duyệt visa. Một số trường thuộc một số bang nhất định đang trong danh sách ưu tiên visa cấp độ 1 (các trường công bang Nam Úc); không yêu cầu chứng minh tài chính và không phải nộp chứng chỉ tiếng Anh trong bộ hồ sơ xin visa theo quy định của Bộ Di trú và bảo vệ biên giới Úc.
duhocUc

Lộ trình học tập cho học sinh trung học

Học sinh học hết lớp 11 ở Việt Nam được chia làm 3 lộ trình:
  1. Lộ trình 1: Tiếp tục học lớp 12 lấy bằng tú tài
  2. Lộ trình 2: Học dự bị đại học 1 năm, sau đó lên đại học
  3. Lộ trình 3: Học nghề 1-2 năm sau đó vào đại học

Cần chuẩn bị những giấy tờ gì trước khi du học?

  • Hộ chiếu
  • Học bạ 2 năm gần nhất
  • Giấy khai sinh
  • Hộ khẩu
  • Chứng minh thư của bố, mẹ, học sinh
  • Bằng khen, giấy khen (nếu có)
  • 8 ảnh 4*6 (nền trắng)
  • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (nếu có)
  • Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng 70.000 USD trở lên
  • Hồ sơ về tài chính (HCV sẽ hướng dẫn cụ thể cho từng trường hợp nếu có yêu cầu)

Đôi nét về hệ thống trường công lập Úc

1/ Trường công lập tiểu bang Queensland

Du học sinh có thể chọn hơn 90 trường khắp tiểu bang Queensland như: Sunshine Coast, Cairns, Brisbane, Cairns… Hệ thống các trường công lập tiểu bang Queensland sở hữu nguồn lực dồi dào; cơ sở vật chất hiện đại để hỗ trợ tối đa việc học tập cho học sinh.

– Chương trình Phổ thông:

Dành cho học sinh muốn tốt nghiệp phổ thông tại Queensland và đủ điều kiện học lên đại học ở Úc hoặc các nước khác.

– Chương trình du học phổ thông:

Giúp học sinh hòa nhập cộng đồng, cải thiện ngôn ngữ giao tiếp và tìm hiểu văn hóa Úc.

– Chương trình dự bị trung học:

Tiếng Anh chuyên sâu được thiết kế chuẩn bị cho du học sinh vào học trung học chính khóa tại Queensland.

– Chương trình tiểu học:

Mở rộng cho học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 7. Du học sinh quốc tế được chăm sóc, hỗ trợ khi tham gia thường xuyên vào các hoạt động của lớp.

– Du lịch kết hợp với học tập thực tế theo nhóm:

Chương trình ngắn hạn dành cho từng nhóm học sinh để trải nghiệm vẻ đẹp của những thắng cảnh nổi tiếng khắp thế giới tại Queensland.

– Chương trình Tú tài quốc tế (IB).

Cơ hội học chương trình IB để nhận bằng tú tài quốc tế – tấm vé hạng sang chuyển tiếp vào các trường Đại học danh tiếng của Úc. IB là chương trình giảng dạy 2 năm toàn diện được thiết kế đặc biệt cho những học sinh độ tuổi 16-19. Chương trình giúp học sinh phát triển khả năng ngôn ngữ và giao tiếp; hòa nhập trong thời kỳ toàn cầu hóa. Đồng thời, khuyến khích học sinh suy nghĩ độc lập và chuẩn bị nền tảng vững chắc cho sự nghiệp tương lai.

Ưu điểm nổi bật:

Học phí thấp, vừa lấy được bằng IB vừa có giấy chứng nhận Giáo dục của bang Queensland; chuẩn bị hành trang vào đại học ở Úc và bất cứ nơi nào trên thế giới,…

Các trường THPT đào tạo chương trình IB tại bang Queensland:

Benowa State High School, Cairns State High School, Cleveland District State High School; Indooroopilly State High School, Mountain Creek State High School.

Học phí trung bình (có thể thay đổi mỗi kỳ hoặc hàng năm):

– Tiểu học: $12,632/năm
– Chương trình dự bị THPT: $421/tuần
– THPT: $13,832/năm
– Chương trình tú tài quốc tế: $17,874/năm

2/ Hệ thống trường công lập thủ đô Canberra

Canberra nổi tiếng năm châu về chất lượng giáo dục chuyên sâu. Sự kết hợp hài hòa giữa hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới và mức lương trung bình cao nhất Úc đã tạo nên sự hấp dẫn cho thành phố xinh đẹp này. Được mệnh danh là thủ đô của giáo dục và trung tâm nghiên cứu của Úc; học sinh các trường công lập tại Canberra liên tục xếp hạng giỏi nhất nước Úc và nằm trong nhóm học sinh thông minh nhất trên thế giới.
Canberra không chỉ xuất sắc giành điểm cao trong những chỉ số về giáo dục mà còn nổi tiếng về độ an toàn; các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, mạng lưới giao thông thuận tiện, hệ thống chăm sóc sức khỏe, thiết kế cảnh quan, phát triển kinh tế cùng cơ hội việc làm.
Hệ thống trường công lập thủ đô Canberrra mang đến cho du học sinh chương trình học tập chất lượng cao trong một môi trường hỗ trợ và chăm sóc chu đáo. Bằng tốt nghiệp trung học được công nhận ở tất cả các trường Đại học Úc.
Kỳ nhập học: tháng 1, 4, 7 và 10.

Dự trù học phí (có thể thay đổi mỗi năm):

– Dự bị tiểu học-lớp 6: 11,200 AUD
– Lớp 7-10: 14,500 AUD
– Lớp 11-12: 16,200 AUD

3/ Hệ thống trường công lập tiểu bang Tasmania

Tasmania là bang đảo tạo duy nhất của Úc, cách đất liền 240 km. Nơi đây cung cấp một môi trường học tập, làm việc an toàn, người dân thân thiện, không khí trong lành, nền văn hóa phong phú cùng phong cách sống thoải mái. Du hoc sinh có nhiều sự lựa chọn khi tham gia học tập tại bang với chương trình giảng dạy của Bộ Giáo Dục sẽ trang bị cho bạn đầy đủ kiến thức và bản lĩnh để bước chân vào các đại học ở.

Hệ thống giáo dục phổ thông chia làm 3 cấp độ:

– Tiểu học từ lớp 1-6
– Trung học cơ sở từ lớp 7-10
– Trung học phổ thông từ lớp 11-12
Các trường công lập bang Tasmania không yêu cầu trình độ tiếng Anh tối thiểu đối với du học sinh quốc tế. Yêu cầu duy nhất là học sinh cần đáp ứng mức độ hiểu biết tiếng Anh cơ bản bởi  ngay sau khi đến Tasmania học tập, học sinh có thể bắt đầu đi học sẽ được phụ đạo tiếng Anh song song tùy theo trình độ của từng học sinh. Sau khi tốt nghiệp THPT tại Tasmania, du học sinh có thể chuyển tiếp lên các trường Đại học hàng đầu Úc. Hệ thống trường công bang Tasmanina cung cấp chất lượng giáo dục tốt nhất nhằm giúp cho học sinh đạt điểm ATAR cao đến mức có thể để vào Đại Học Tasmania, ANU, UNSW, Monash, Đại Học Nam Úc hoặc Đại học Queensland.

Học phí trung bình (có thể thay đổi từng năm):

– Tiểu học: 11,000 AUD / năm
– Trung học cơ sơ (lớp 7 – 10): 11,000 AUD / năm
– Trung học phổ thông (lớp 11 – 12): 12,200 AUD/ năm
– Học phí đã bao gồm tiền phụ đạo Anh ngữ.

4/ Hệ thống trung học công lập bang Nam Úc

Nam Úc (South Australia – SA) là tiểu bang phía nam nước Úc, giáp ranh với bang Victoria, New South Wales, Queensland, lãnh thổ Bắc Úc và bang Tây Úc. Adelaide được bình chọn là thành phố dễ sống nhất bang Nam Úc và liên tục nằm trong top 10 thành phố đứng đầu thế giới, đây là những lý do khiến nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn vùng đất này.
Du học sinh quốc tế theo học sẽ có nhiều lựa chọn môn học phù hợp với sở thích và năng lực bao gồm: âm nhạc, hội họa,nghệ thuật biểu diễn, khoa học, đa phương tiên, toán học, thể thao,…
Hệ thống trường công lập bang Nam Úc đặt trọng tâm vào sự an toàn và phúc lợi của tất cả du học sinh quốc tế và duy trì một dịch vụ liên lạc khẩn cấp 24 giờ. Dịch vụ hỗ trợ của các trường luôn đồng hành trong suốt chương trình học tập của học sinh, để đảm bảo cuộc sống ổn định tại Nam Úc tại trường học và ở homestay.

Các chương trình đào tạo:

– Chương trình Trung học Phổ thông
– Chương trình Tiểu học
– Tiếng Anh
– Chương trình Du học Trung học Phổ thông
– Chương trình Du học Tiểu học.

 Học phí (có thể thay đổi mỗi năm)

– Chương trình Trung học: THCS (lớp 8-10): $11.200; THPT (lớp 11-12): $ 12.300;
– Chương trình tiểu học: Dự bị – lớp 7: $9400;
– Tiếng Anh chuyên sâu: $5600/20 tuần;
– Phí nhà ở (theo tuần): Phòng đơn $270, Phòng ở ghép $240.

5/ Hệ thống công lập bang Victoria

Hệ thống giáo dục được thiết kế phát triển toàn diện các tố chất của học sinh, tập trung vào 8 mảng chính là toán; khoa học tự nhiên; công nghệ; tiếng Anh; khoa học xã hội và môi trường; giáo dục y tế và thể chất; các sinh ngữ khác; và mỹ thuật. Hầu như các trường phổ thông tại Úc đều được trang bị đầy đủ máy tính, đường truyền dữ liệu kỹ thuật số… Úc cũng đặc biệt chú trọng giảng dạy những kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào đời sống. Những yếu tố này giúp các trường phổ thông tại Úc được xếp hàng đầu thế giới trong việc ứng dụng công nghệ vào giáo dục.
Du học trung học tại Victoria sẽ kéo dài 6 năm, chia thành trung học cơ sở (lớp 7 đến lớp 10) và trung học phổ thông (lớp 11 và lớp 12).

Dự trù kinh phí (có thay đổi mỗi năm)

– Lớp 7-10: 14,637 AUD/ năm
– Lớp 11-12: 16,400 AUD/ năm
– Homestay (3 bữa/ ngày, 250 – 320/ tuần): 13,000 – 16,640 AUD/ năm
– Sách vở, đồng phục, lệ phí thi, hoạt động ngoại khóa, đi lại,…: AU$1,500/ năm
– Bảo hiểm y tế: AU$1,267/ năm

Lựa chọn về nơi ở

– Sống cùng cha, mẹ hay họ hàng (anh chị em ruột, cô dì chú bác cậu ruột, ông bà nội ngoại), người này phải trên 21 tuổi và được Department of Immigration and Border Protection (DET) chấp thuận. (*)
– Chỉ định một người bạn của gia đình để sống cùng. Người được chỉ định này sẽ cần phải được Department of Education and Training chấp thuận
– Yêu cầu Department of Education and Training sắp xếp nơi ở với gia đình người bản xứ được chấp thuận trong thời gian học tập
* Những học sinh dưới 13 tuổi (hoặc có nhu cầu đặc biệt) bắt buộc phải sống với cha mẹ hoặc họ hàng. Học sinh từ 13 tuổi trở lên có thể chọn sống với bạn bè, người thân (không cần phải là họ hàng ruột thịt).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!