Du học Canada: Du học sinh học online đến hết năm 2021 vẫn được tính PGWP!

Bộ Di Trú Canada thông báo do ảnh hưởng của đợt sóng Covid thứ hai tại Canada nên những thay đổi về quy định cấp PGWP sẽ mở rộng và kéo dài.



Bộ Di Trú Canada thông báo do ảnh hưởng của đợt sóng Covid thứ hai tại Canada nên những thay đổi về quy định cấp PGWP sẽ mở rộng và kéo dài. Theo đó, toàn bộ thời gian học online bên ngoài Canada sẽ không ảnh hưởng tới thời gian xin PGWP sau khi tốt nghiệp. Như vậy trước đây, theo quy định, bạn phải hoàn thành 50% thời gian học tại Canada. Nhưng hiện nay thì không phải lo nữa. Bạn có thể tiết kiệm gần 15,000$ chi phí ăn ở nếu chọn học online.

Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Quốc tịch – ông Marco E. L. Mendicino đã công bố các biện pháp tiếp theo nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế. Theo đó, sinh viên có thể học online bên ngoài Canada đến hết năm 2021 và hoàn thành 100% chương trình học trực tuyến vẫn được tính cho PGWP (Post-Graduate Work Permit – giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp).

Xem tại: https://canada.ca/en/immigration-refugees-citizenship/news/2021/02/government-of-canada-announces-further-measures-to-support-international-students

Nỗ lực giúp đỡ sinh viên quốc tế của chính phủ Canada

Sinh viên quốc tế đóng góp đóng góp hơn 21 tỷ đô la hàng năm cho nền kinh tế Canada. Đồng thời, nguồn lực này góp phần không nhỏ cho thị trường lao động và tạo nên sức sống cho cộng đồng. Việc giúp đỡ sinh viên quốc tế vượt qua những thách thức do đại dịch trở thành nhiệm vụ trọng yếu của chính phủ.

Chính phủ Canada đã thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ sinh viên vượt qua giai đoạn khó khăn này. Bao gồm cấp giấy phép lao động mở cho các sinh viên quốc tế tố nghiệp có hoặc có giấy phép làm việc sau khi tốt nghiệp. Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều trở ngại khiến không ít sinh viên quốc tế tiếp tục học trực tuyến từ nước ngoài, những thay đổi tạm thời đối với Chương trình PGWP được áp dụng trước đó trong đại dịch đang được gia hạn và mở rộng.

Cụ thể, sinh viên có giấy phép học tập có thể học online ở bên ngoài Canada kể từ mùa xuân 2020 đến hết 31/12/2021 sẽ được tính vào PGWP trong tương lai. Đồng thời cho phép sinh viên quốc tế hoàn thành toàn bộ chương trình trực tuyến từ nước ngoài vẫn đủ điều kiện nhận PGWP. Điều này mang tới sự lựa chọn linh hoạt hơn cho sinh viên mà vẫn đảm bảo lợi ích du học.

Chính phủ Canada hỗ trợ PGWP
Chính phủ Canada hỗ trợ PGWP

Bạn không nhất thiết phải tới Canada mới học được. Lựa chọn học online ở Việt Nam sẽ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí cuộc sống từ 10.000 đến 15.000 CAD/năm, tương đương 1.000 – 1.500 CAD/tháng cho các khoản như thuê nhà, ăn uống, di chuyển, bảo hiểm y tế…

Trong khi đó, chất lượng học đảm bảo nhờ chất lượng đường truyền internet tốt, Các trường tại Canada có truyền thống dạy trực tuyến, các lớp học được thiết kế đảm bảo sinh viên tương tác với giảng viên và bạn học. Sinh viên cũng có thời gian tra cứu từ điển, nghe lại bài giảng. Do đó, khả năng tiếp thu bài học tốt hơn so với học trực tiếp ở Canada trong giai đoạn đầu còn nhều bỡ ngỡ.

Khuyến khích sinh viên quốc tế định cư lâu dài tại Canada

Chính sách mới này của Canada được xem là một giải pháp để khuyến khích sinh viên tốt nghiệp làm việc và xây dựng cuộc sống lâu dài tại xứ lá phong. Trong những thập kỷ qua, sinh viên quốc tế với sức sáng tạo, nhiệt huyết tuổi trẻ, kỹ năng ngôn ngữ tốt, được bồi đắp bởi nền giáo dục chất lượng hàng đầu của Canada, thêm nữa lại được tạo điều kiện làm việc, tích lũy kinh nghiệm sau khi tốt nghiệp nên thường chiếm ưu thế để nộp đơn xin thường trú nhân.

Sinh viên quốc tế trở thành đối tượng chính yếu trong nhiều chương trình nhập cư của Canada. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chính phủ Canada xem quyết định ở lại Canada của sinh viên là một phần quan trọng, giúp giải quyết những thách thức nhân khẩu học nghiêm trọng của quốc gia này.

Hơn 58.000 sinh viên tốt nghiệp thành công xin nhập cư Canada trong năm 2019

Khi Canada đương đầu với làn sóng thứ hai của đại dịch và vạch ra lộ trình phục hồi, thu hút những người nhập cư có tay nghề cao càng là một phần trọng tâm trong kế hoạch nhập cư của nước này. Rất nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, công nghệ, kinh tế, xây dựng, nông nghiệp, dịch vụ… có nhu cầu cấp thiết bổ sung nguồn lao động lành nghề. Phát biểu về chính sách mới này, Bộ trưởng Bộ Nhập cư và Quốc tịch Canada cho biết: “Như chúng tôi mong đợi, chính sách mới sẽ giúp nhiều cựu du học sinh hơn nữa xây dựng tương lai của họ ở Canada, đóng góp theo nhiều cách khác nhau vào sự phục hồi ngắn hạn và thịnh vượng lâu dài của chúng tôi”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!