10 phát minh rung động thế giới từ Đại học Monash, Úc

Đại học Monash không chỉ là 1 trường đại học có quy mô và cơ sở vật chất hàng đầu thế giới. Monash tự hào tuyên bố mình sở hữu hàng loạt nghiên cứu và phát minh có ảnh hưởng mạnh mẽ khắp toàn cầu.

invention đại học Monash

Đại học Monash không chỉ là 1 trường đại học có quy mô và cơ sở vật chất hàng đầu thế giới. Monash tự hào tuyên bố mình sở hữu hàng loạt nghiên cứu và phát minh có ảnh hưởng mạnh mẽ khắp toàn cầu. Cùng tìm hiểu xem những phát minh mổi tiếng “xuất xưởng” từ trường đại học này nhé.

Một vài thành tựu của Đại học Monash

1/ Phát hiện loại thuốc có thể ‘hạ gục’ virus Corona

Tiến sĩ Kylie Wagstaff từ Viện khám phá y sinh Monash, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết các nhà khoa học đã phát hiện loại thuốc mang tên Ivermectin có thể ngăn chặn virus SARS-CoV-2 phát triển trong môi trường nuôi cấy tế bào trong vòng 48 giờ: “Chỉ cần một liều Ivermectin duy nhất có thể loại bỏ tất cả ARN của virus trong 48 giờ và thậm chí sau 24 giờ lượng ARN cũng đã giảm đáng kể”.

2/ MoodMission – Ứng dụng đối phó với… sự lo lắng

Tâm trạng tụt dốc và cảm giác lo lắng, nếu không được điều trị có thể dẫn đến trầm cảm và rối loạn lo âu. MoodMission là một ứng dụng điện thoại thông minh giúp người dùng tìm hiểu các cách đối phó tốt hơn với những cảm xúc này.
Tiến sĩ tâm lý học David Bakker và Phó giáo sư Nikki Rickard, Viện Khoa học thần kinh nhận thức và lâm sàng Monash (MICCN), đã bắt đầu phát triển ứng dụng dựa trên bằng chứng vào năm 2015. Một chiến dịch gọi vốn cộng đồng thành công, cùng sự đóng góp từ Bộ phận Cộng đồng Trường Đại học Monash, cho phép họ khởi chạy phiên bản Android vào đầu năm 2017. Một phiên bản mới của ứng dụng đã được ra mắt vào tháng 6 năm 2018.

MoodMission
Phần mềm MoodMission từ đại học Monash

3/ Luật đeo seat bell – Cứu hơn 1 triệu người mỗi năm

Năm 1964, các công trình nghiên cứu của Monash dẫn đến luật đầu tiên trên thế giới, yêu cầu tất cả xe hơi mới phải có dây bảo hiểm an toàn và cài dây bảo hiểm là bắt buộc vào đầu năm 1970. Luật này đã cứu hơn 1 triệu người mỗi năm trong các tai nạn xe.

4/ Ca thụ tinh trong ống nghiệm nghiệm thành công đầu tiên

Thụ tinh trong ống nghiệm là đề tài gây ra nhiều tranh cãi. Nhưng không thể phủ nhận những thành tựu và ứng dụng mà phương pháp này mang lại cho y học. Nhóm nghiên cứu do Giáo sư Alan Trounson và giáo sư Carl Wood, đại học Monash thực hiện thành công ca thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) đầu tiên vào năm 1973. Monash cho ra đời em bé IVF đầu tiên của Úc vào năm 1983.

5/ Phát minh thuốc cúm Relenza

Năm 1986, một nhóm các nhà nghiên cứu của khoa dược và dược phẩm khoa học đã thành công tổng hợp và chiết xuất thuốc chống cúm lấy tên là Relenza. Relenza lần đầu được sử dụng ở Australia vào năm 1999. Hiện phát minh này đã được sử dụng toàn cầu.

7/ Chế tạo các vi mạch dùng cấy ghép não

Là trường đại học đầu tiên chứng minh rằng tế bào gốc phôi người có thể tạo ra các tế bào chức năng cho cơ thể.

8/ Nghiên cứu điều trị chứng xơ hóa

Các nhà nghiên cứu của Monash, Giáo sư Siew Chai, Tiến sĩ Tracey Gaspari, Giáo sư Rob Widdop và Giáo sư Phil Andrew đã hợp tác phát triển công nghệ điều trị xơ hóa.
* Xơ hóa là tình trạng liên quan đến nhiều bệnh mãn tính. Trong đó tổn thương mô dẫn đến sẹo và mất chức năng cơ quan

9/ Nghiên cứu điều trị tiểu đường

Nghiên cứu khám phá thuốc tại Monash đã cho ra đời công ty Therapeutics Pty Ltd. Cincera chuyên phát triển các liệu pháp điều trị hội chứng chuyển hóa và các bệnh liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

10/ Màng khử muối và lọc nước

Sự khan hiếm nước ngọt ngày càng tăng làm cho việc khử muối trở thành lựa chọn khả thi hơn cho việc cung cấp nước ở nhiều nơi. Giáo sư Huanting Wang và các cộng sự của ông tại Khoa Kỹ thuật Hóa học Đại học Monash đã phát triển các màng mới để khử muối và lọc nước, với chức năng và hiệu quả năng lượng được cải thiện đáng kể.
Đây chỉ là 1 vài trong rất nhiều thành tựu của Đại học Monash. Nếu bạn thật sự muốn phát triển sự nghiệp tương lai một cách nghiêm túc, Đại học Monash là một sự lựa chọn tốt. Với 100 khóa học phát triển chuyên ngành; 100 đại học đối tác; 12 cơ sở và địa điểm giảng dạy khắp thế giới, Monash cung cấp cho sinh viên những kiến thức, tài liệu và người hướng dẫn giỏi nhất trong ngành mà các bạn chọn. Trường cho bạn nhiều khóa học, lựa chọn học tập, các dự án nghiên cứu và khóa trao đổi quốc tế, mang đến nhiều lợi thế so với các bạn cùng trang lứa.

Đại học Monash – Top 1% đại học xuất sắc nhất thế giới

Monash University nằm trong 1% các trường đại học hàng đầu thế giới. Monash University là thành viên sáng lập của Nhóm 8 trường đại học hàng đầu tại Úc. Monash cũng là đại học duy nhất trong G8 được công nhận bởi 3 tổ chức đánh giá chất lượng nổi tiếng thế giới AAACSB, EQUIS và AMBA.
Với 50 năm lịch sử, trường đã đạt được thành tích đáng kể trong nghiên cứu và giảng dạy. Theo QS Subject Ranking 2020, Monash là trường đại học hàng đầu về đào tạo các chuyên ngành Kế toán, Tài chính, Kỹ thuật, Hóa học, Luật và Y tế.
Monash tự hào về cộng đồng sinh viên quốc tế đa dạng. Với 12 cơ sở và địa điểm giảng dạy tại Úc, Ý, Malaysia, Ấn Độ, Nam Phi và Trung Quốc. Sinh viên Monash đến từ hơn 170 quốc gia.
– Các chương trình học tại Monash
Faculty of art, Design & ArchitectureFaculty of Arts
Faculty of Business and EconomicsFaculty of Education
Faculty of EngineeringFaculty of Information Technology
Faculty of LawFaculty of Medicine, Nursing & Health Sciences
Faculty of Pharmacy and Pharmaceutical ScienceFaculty of Science

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!