Du học Đài Loan: Ngành Ngôn ngữ Anh trở thành xu hướng năm 2020

Tiếng Anh từ lâu đã trở thành ngôn ngữ quốc tế trong mọi lĩnh vực như giao thương, khoa học kỹ thuật, giáo dục… mặc dù hiện nay tiếng Trung là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

Ngôn ngữ Anh

Tiếng Anh từ lâu đã trở thành ngôn ngữ quốc tế trong mọi lĩnh vực như giao thương, khoa học kỹ thuật, giáo dục… mặc dù hiện nay tiếng Trung là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Vậy nên việc học ngôn ngữ Anh luôn là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ. Bởi tiếng Anh chính là chìa khóa tiên quyết giúp chúng ta hội nhập quốc tế.
Mỹ, Anh luôn là những nước được nghĩ đến đầu tiên cho việc học ngôn ngữ Anh. Nhưng ở bài viết này, Viet Global muốn gợi ý cho các bạn một quốc gia châu Á đang ngày càng nổi tiếng với ngành Ngôn ngữ Anh – chính là Đài Loan.

Giải mã độ “hot” của du học Đài Loan ngành Ngôn ngữ Anh

1/ Học Ngôn ngữ Anh chất lượng với mức chi phí phải chăng

Đầu tiên chúng ta biết rõ chi phí du học ở các nước Âu, Mỹ vẫn còn quá đắt đỏ so với mức thu nhập của đa phần người Việt Nam. Do đó, việc học ở những quốc gia này có thể trở thành gánh nặng cho không chỉ sinh viên mà còn cả gia đình của các bạn.
Còn với Đài Loan, đây là một đảo quốc văn minh và thanh bình. Nền giáo dục Đài Loan vô cùng tiên tiến do lĩnh hội trực tiếp từ Âu, Mỹ. Quốc gia này còn sở hữu nhiều điểm tương đồng cùng vị trí địa lí gần Việt Nam. Vậy nên các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm khi gửi con mình sang học ở nơi đây. Và hơn hết, chi phí học tập và ăn ở tại Đài Loan lại rất phải chăng và phù hợp với tài chính của nhiều người Việt. Giá cả ở Đài Loan không chênh lệch quá nhiều so với Việt Nam.
Một điều nữa, thủ tục xin visa du học Đài Loan không quá khó khăn. Tỷ lê đạt visa gần như tuyệt đối.

2/ Học ngôn ngữ Anh với triển vọng nghề nghiệp rộng mở

Ngành ngôn ngữ Anh rất phổ biến và hầu như được giảng dạy ở các đại học với nhiều trọng tâm ở các lĩnh vực khác nhau như tiếng Anh thương mại, tiếng Anh biên – phiên dịch, tiếng Anh y tế, tiếng Anh quân sự… Đây là ngành học không bao giờ hết “hot”. Bởi trong bối cảnh toàn cầu hóa thì một công dân toàn cầu buộc phải biết sử dụng tiếng Anh thành thạo để sống, làm việc và hội nhập trong môi trường quốc tế hóa ngày càng cao trên chính quê hương mình.
Sinh viên học ngành Ngôn ngữ Anh sau khi tốt nghiệp thì không nhất định phải đi dạy hay dịch thuật tiếng Anh. Sau khi ra trường, các bạn với vốn tiếng Anh của mình bên cạnh các kiến thức chuyên ngành về kinh tế, tài chính ngân hàng, nhà hàng khách sạn, xuất nhập khẩu, quan hệ quốc tế… thì hoàn toàn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực, môi trường khác nhau.
Cùng với sự vươn lên của Trung Quốc trên trường quốc tế, việc học ngôn ngữ Anh ở Đài Loan đang trở thành xu hướng mới, giúp bạn thành thạo cả hai ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới và cũng không lo thất nghiệp.

Học Ngôn ngữ Anh ở trong nước và tại Đài Loan có gì khác nhau?

Đơn giản mà nói thì học trong nước bạn sử dụng tiếng Anh hay tiếng Việt đều được. Mà xu hướng là sẽ nói tiếng Việt nhiều hơn là chắc chắn, vì ở Việt Nam không phải ai cũng nói được tiếng Anh.
Còn nếu sang Đài Loan học thì bạn tự động sẽ phải sử dụng tiếng Anh. Vì đây là môi trường quốc tế, bạn luôn phải tiếp xúc với sinh viên quốc tế mỗi ngày. Vì vậy, việc nói tiếng Anh thường xuyên là điều dĩ nhiên! Không những thế, trình độ tiếng Trung của bạn cũng sẽ được trau dồi vì người dân Đài Loan sử dụng tiếng Trung chủ yếu để giao tiếp.
Viet Global sẽ liệt kê một vài ưu điểm nổi bật hơn của Đài Loan so với Việt Nam.

1/ Giáo dục đại học hàng đầu châu Á

Dù là một quốc đảo nhỏ nhưng Đài Loan lại quy tụ nhiều trường đại học thuộc Top châu Á và thế giới. Vì vậy nếu đã có vốn tiếng Trung kha khá cùng hứng thú với ngành Ngôn ngữ Anh thì bạn đừng băn khoăn lựa chọn Đài Loan là điểm đến của mình.
Chất lượng đào tạo ở các trường đại học đều được Bộ Giáo dục Đài Loan theo dõi và kiểm tra rất nghiêm ngặt và chặt chẽ. Các giáo sư Ngôn ngữ Anh người Đài đa số đều được đào tạo tại các quốc nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Úc, Canada. Chưa kể các giảng viên người bản xứ được các trường mời giảng để thị phạm cụ thể cho sinh viên mình.
“Đảo quốc trà sữa” thậm chí đang nỗ lực để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ chính thức bên cạnh tiếng Trung. Và chuẩn bị đưa tiếng Anh vào trường học phổ thông để giảng dạy các môn học khác.

2/ Môi trường rèn luyện tiếng Trung tốt nhất

Tiếng Anh và tiếng Trung là hai ngôn ngữ đang thịnh hành nhất trên thế giới hiện nay. Ở các quốc gia như Singapore, Malaysia, Phillipines thì cộng đồng người Hoa vô cùng đông đảo. Việc sở hữu cả hai thứ tiếng sẽ đem cho bạn lợi thế không nhỏ, giúp bạn đi được nhiều quốc gia. Đặc biệt là tạo điều kiện cho việc thăng tiến trong sự nghiệp sau này.

3/ Cơ hội học tập, du lịch khám phá thế giới

Bạn có muốn học tập ở một đất nước xa lạ? Khám phá những nền văn hóa đặc sắc? Trải nghiệm những điều mới mẻ cùng với sự tự do của tuổi trẻ? Du học Đài Loan sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Từ Đài Loan, bạn còn có thể dễ dàng xin được visa đến thăm nhiều quốc gia khác. Gần thì có Nhật, Hàn xa một chút thì là châu Âu, châu Mỹ. Học tập ở Đài Loan có thể giúp bạn thỏa ước nguyện được tung bay, học tập ở nước ngoài với chi phí phải chăng nhưng chất lượng, văn minh, an toàn và hiện đại. Rất nhiều nghệ sĩ quốc tế từ Mỹ, Hàn đều tổ chức những liveshow hoành tráng ở Đài Loan như Bruno Mars, BTS, Yiruma… Quả thực rất hấp dẫn phải không nào?!

Ngôn ngữ Anh
Du học Đài Loan ngành Ngôn ngữ Anh trở thành xu hướng năm 2020

Các trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tốt nhất ở Đài Loan

1/ Đại học Quốc lập Đài Loan (NTU)

  • Địa điểm: Đài Bắc (台北)
  • Xếp hạng #1 đại học Đài Loan
  • Xếp hạng #22 đại học châu Á (QS)
  • Xếp hạng #72 đại học thế giới (QS)
  • Xếp hạng #51 – #100 ngành học thế giới (English Language and Literature)
Với những bạn sở hữu hồ sơ “khủng” với khả năng tiếng Trung tự tin, lựa chọn đầu tiên nếu theo học ngành Ngôn ngữ Anh có lẽ là trường đại học Quốc lập Đài Loan. Ngoài chương trình đại học và sau đại học, trường còn có chương trình đào tạo nghiệp vụ ngành Biên – Phiên dịch trong vòng 2 năm (thời gian học tối đa 4 năm). Mục đích là cung cấp cho sinh viên những kỹ năng lý thuyết và thực hành về biên dịch và phiên dịch Anh – Trung ở các lĩnh vực khác nhau. Đây là ngôi trường đào tạo nhiều biên dịch, phiên dịch giỏi với mức thu nhập khủng. Vì thế bạn đừng ngần ngại khi chọn học ngành này nhé!

2/ Đại học Quốc gia Sư phạm Đài Loan (NTNU)

  • Địa điểm: Đài Bắc (台北)
  • Xếp hạng #67 đại học châu Á (QS)
  • Xếp hạng #308 đại học thế giới (QS)
  • Xếp hạng #201 – #250 ngành học thế giới (English Language and Literature)
  • Ngành học: Ngôn ngữ Anh – Department of English (sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Trung)
Với ngành ngôn ngữ Anh, trường đại học Quốc gia Sư phạm Đài Loan là một trong những lựa chọn hàng đầu. Ngành Ngôn ngữ Anh thuộc khối ngành Nghệ thuật tự do. Đây cũng là là một trong những ngành trọng điểm của trường. Điểm nổi bật của ngành tại đại học Quốc gia Sư phạm Đài Loan là sự đa dạng về các loại học bổng như:
  • Học bổng trường
  • Học bổng khoa
  • Học bổng của giáo sư Fu Yi-chin
  • Học bổng giải thưởng văn học
  • Học bổng của giáo sư Ma Chuen-Ying
  • Học bổng của giáo sư Yang Jing-Mai
  • Học bổng dành cho sinh viên xuất sắc.
Với tiền thân là trường chuyên đào tạo ngành Sư phạm, sinh viên tốt nghiệp phần nhiều hoạt động trong lĩnh vực giảng dạy giáo dục, giảng dạy tiếng Anh. Ngoài ra một số sinh viên cũng phát triển theo hướng biên – phiên dịch, trợ lý giám đốc…

3/ Đại học Quốc lập Giao thông (NCTU)

  • Địa điểm: Hsinchu, cách Đài Bắc 60 km
  • Xếp hạng #45 đại học châu Á (QS)
  • Xếp hạng #208 đại học trên thế giới (QS)
Được biết đến là một trong những trường Top đầu Đài Loan, trường đại học Quốc lập Giao thông Đài Loan có sự đa dạng ở các ngành học. Trong đó có ngành Ngôn ngữ Anh được đào tạo cả hai bậc đại học và thạc sĩ. Đây cũng là một trong những ngôi trường có sự phong phú về học bổng với mức giá trị khá lớn so với mặt bằng chung các trường đại học ở Đài Loan.
Với ngành Ngôn ngữ Anh ở đại học Quốc lập Giao thông Đài Loan, sinh viên có thể phát triển trong các lĩnh vực như giáo dục, tiếng Anh chuyên ngành về kinh tế, chính trị, kỹ thuật… Một lưu ý nho nhỏ là để theo học ngành ngôn ngữ Anh tại trường, sinh viên bắt buộc phải có tiếng Trung.

4/ Đại học Nguyên Trí (YZU)

  • Địa điểm: Đào Viên, cách Đài Bắc 40 km
  • Xếp hạng #1000 đại học thế giới (THE)
  • Ngành học: Đa ngôn ngữ (bao gồm tiếng Anh và tiếng Nhật) – Department of Foreign Languages and Applied Linguistics
Điểm khác biệt của ngành này là ngoài ngôn ngữ thông dụng tiếng Anh, trường còn kết hợp đào tạo ngôn ngữ Nhật – được biết đến là ngôn ngữ khá hấp dẫn ở Việt Nam. Chắc chắn, việc học cả hai ngôn ngữ không phải là quốc ngữ ở Đài Loan sẽ gây không ít khó khăn cho sinh viên Việt Nam. Nhưng nếu bạn thử và thành công, cơ hội nghề nghiệp sẽ rất rộng mở.
Các khóa học của chương trình này tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như giáo dục – giảng dạy, biên – phiên dịch, ngôn ngữ chuyên ngành. Đặc biệt là hiện tại, đại học Nguyên Trí có hợp tác độc quyền với Taiwan Diary và trao một số suất học bổng dành cho sinh viên Việt Nam muốn theo học ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng và các ngành đào tạo khác nói chung tại trường.

5/ Đại học I-shou (ISU)

  • Địa điểm: Cao Hùng
  • Xếp hạng #1000 đại học thế giới
  • Ngành học: Ngôn ngữ Anh ứng dụng – Department of Applied English
Tuy không phải là ngành chủ đạo, ngành Ngôn ngữ tiếng Anh ứng dụng tại đại học I-shou cũng khá được chào đón với chương trình giảng dạy độc đáo thú vị. Hiện nay, đại học I-shou cũng đang hợp tác độc quyền với Taiwan Diary và trao một số suất học bổng 100% dành cho sinh viên Việt Nam muốn theo học ngành Ngôn ngữ Anh nói riêng và các ngành đào tạo khác nói chung tại trường.

6/ Đại học Công nghệ và Khoa học Đài Loan (Taiwan Tech)

  • Địa điểm: Đài Bắc
  • Xếp hạng #49 đại học châu Á (QS)
  • Xếp hạng #257 đại học thế giới (QS)
Điểm khác biệt của ngành Ngoại ngữ ứng dụng (Applied Foreign Languages) tại đại học Công nghệ và Khoa học Đài Loan là bên cạnh những chương trình đào tạo tiếng Anh còn có các môn tự chọn ngôn ngữ thứ hai như tiếng Đức, tiếng Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản. Chương trình giúp sinh viên có thể tự tin với một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Nếu muốn theo học ngành này bằng tiếng Trung và tiếng Anh ở Taiwan Tech, bạn bắt buộc phải có vốn tiếng Anh nhất định và có bằng TOCFL.

7/ Đại học Quốc lập Tôn Trung Sơn (NSYSU)

  • Địa điểm: Cao Hùng (高雄)
  • Xếp hạng #68 đại học châu Á: #68 (QS)
  • Xếp hạng #402 đại học thế giới: #402 (QS)
  • Xếp hạng #201 – #250 ngành học thế giới (English Language and Literature)
  • Website: www.nsysu.edu.tw

8/ Đại học Quốc lập Chính Trị (National Chengchi University)

  • Địa điểm: Đài Bắc (台北)
  • Xếp hạng #84 đại học châu Á: #84 (QS)
  • Xếp hạng #601 – #650 đại học thế giới (QS)
  • Xếp hạng #251 – #300 ngành học thế giới (English Language and Literature)
  • Website: www.nccu.edu.tw
Nếu bạn muốn theo học ngành Ngôn ngữ Anh với một mức chi phí hợp lý thì hãy cân nhắc lựa chọn du học Đài Loan nhé! Viet Global sẽ đồng hành và hỗ trợ bạn trên từng bước thực hiện kế hoạch học tập của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!