Du học Úc: Top 5 hệ thống trường TAFE đào tạo nghề với lộ trình học ngắn và tiết kiệm chi phí tại Úc



Du học nghề tại nhóm các trường TAFE là một chương trình rất nổi trội ở Úc. Với những bạn chưa đáp ứng đủ điều kiện để vào thẳng một trường đại học tại Úc, thì TAFE sẽ là một lựa chọn hoàn hảo với:

  • Yêu cầu đầu vào thấp
  • Lộ trình học tập ngắn
  • Chi phí siêu hợp lý

Vậy, chương trình TAFE là gì? Có sự khác biệt nào giữa chương trình này và chương trình đại học thông thường? Hãy cùng Viet Global tìm hiểu tận tường trong bài viết dưới đây.

Khái niệm về TAFE

TAFE (Technical and Further Education / Training and Further Education) là hệ thống giáo dục chuyên về thực hành ở Úc. Bạn có thể hiểu đơn giản đây là hệ thống các trường và học viện dạy nghề chú trọng đào tạo những kỹ năng làm việc đặc thù ở nhiều ngành nghề, giúp sinh viên có thể sẵn sàng làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Chương trình nghề TAFE đào tạo đa dạng cho mọi đối tượng với mọi độ tuổi. Bạn có thể lựa chọn các hình thức đào tạo khác nhau như:

  • Toàn thời gian
  • Bán thời gian
  • Học linh động theo giờ giấc
  • Học từ xa
  • Học trực tuyến

Tùy theo từng hình thức học mà bạn sẽ nhận các loại bằng cấp, chứng chỉ phù hợp.

Hệ thống các trường TAFE là đơn vị giảng dạy chương trình nghề uy tín và có mối liên quan chặt chẽ với các nhà tuyển dụng trong thị trường làm việc. Hầu hết các trường đều tập trung vào kỹ năng thực hành với số giờ học quy định cho từng sinh viên, đảm bảo cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp.

Giới thiệu Top 5 hệ thống trường TAFE nổi tiếng ở nước Úc

1/ TAFE Queensland

Với TAFE Queensland, bạn sẽ có sự lựa chọn đa dạng giữa hơn 50 khuôn viên đặt tại các vùng khác nhau như Brisbane, Sunshine Coast, Gold Coast, Cairns, Townsville và Toowoomba. Trường cũng cung cấp hệ thống cơ sở vật chất cao cấp phục vụ cho ngành học từ nhà hàng, xưởng kỹ thuật, xưởng ô tô đến phòng máy tính Apple MAc và toàn bộ phần mềm Adobe.

TAFE Queensland
TAFE Queensland

2/ TAFE South Australia

TAFE South Australia là trường dạy nghề lớn nhất Nam Úc với các chương trình đào tạo tập trung ở nhiều ngành nghề từ chứng chỉ từ sơ cấp đến cử nhân. Trường tập trung giảng dạy các kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp với lợi thế cạnh tranh tốt cùng những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đánh giá cao. Các ngành nghề được đào tạo khá đa dạng bao gồm:

  • Sức khỏe
  • Khách sạn – Du lịch
  • Xây dựng công trình
  • Kỹ thuật
  • Công nghệ thông tin
TAFE SA
TAFE South Australia

3/ TAFE International Western Australia (TIWA)

Hệ thống trường TAFE International Western Australia do chính quyền bang Tây Úc sở hữu và điều hành. Sinh viên có thể chọn trong hơn 100 khóa học cấp chứng chỉ và bằng tốt nghiệp tại 17 điểm trường quanh Perth và Tây Úc trong các ngành nghề:

  • Dịch vụ cộng đồng
  • Hàng hải
  • Điều dưỡng
  • Quản lý đất đai và môi trường

Và nhiều hơn thế nữa.

TAFE TIWA
TAFE International Western Australia

4/ TAFE New South Wales

TAFE New South Wales cung cấp cho sinh viên cơ hội lựa chọn trong hơn 120 khóa học ở nhiều trình độ khác nhau bao gồm chứng chỉ, văn bằng chuyên nghiệp (Diploma) và cấp bằng. Hơn nữa, sinh viên có thể theo học các chương trình tiếng Anh và chương trình chuyển tiếp cho để chuẩn bị cho các khóa học cấp bằng tại các trường đại học Úc.

TAFE NSW
TAFE New South Wales

5/ Gordon Institute of TAFE

Là một trong những trường TAFE tọa lại tại bang Victoria, Gordon Institute of TAFE đã giúp mọi người đạt được những kỹ năng áp dụng cho công việc thực tế. Trường cũng áp dụng mô hình hợp tác, làm việc với các trường trung học, đại học, nhà tuyển dụng để mang lại cơ hội làm việc cho nhiều học sinh.

Gordon Institute of TAFE
Gordon Institute of TAFE

Điều kiện để theo học ở TAFE

Nếu các trường đại học yêu cầu sinh viên phải có học lực tốt, thành tích ngoại khóa hay kinh nghiệm làm việc thì TAFE có yêu cầu “dễ chịu” hơn nhiều. Bạn chỉ cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau là sẽ được nhận học:

  • Hoàn tất năm học với điểm trung bình môn đạt hoặc khá
  • IELTS ở mức 5.0

Trong trường hợp bạn muốn du học nghề Úc mà vẫn chưa có chứng chỉ IELTS, bạn có thể học thêm các khóa tiếng Anh ngắn hạn trước khi vào khóa chính.

Các khóa học cơ bản của TAFE

1/ Chứng chỉ I – IV (Certificate I – IV)

Các khóa học này giảng dạy những kỹ năng cơ bản về ngành học bạn đang theo học như kỹ năng truyền thông, làm việc nhóm. Chương trình này có thể kéo dài từ vài tuần đến 1 năm.

2/ Chứng chỉ / văn bằng (Diploma)

Các khóa học trang bị kỹ năng cho những công việc thuộc ngành công nghiệp, nhà máy hoặc công việc bán chuyên nghiệp. Các chứng chỉ này yêu cầu bạn phải tham gia khóa học từ 12 – 24 tháng toàn thời gian.

3/ Chứng chỉ cao cấp (Advanced Diploma)

Những bạn theo học các lĩnh vực nhất định như Kế toán, Thiết kế xây dựng hoặc Kỹ sư thì có thể đăng ký vào các khóa học này. Thông thường, bạn sẽ phải học từ 18 – 24 tháng để được nhận chứng chỉ cao cấp.

4/ Chứng chỉ / bằng định hướng nghề (Vocational Graduate Certificate / Diploma)

Các khóa học này sẽ tương đương với bậc học cao cấp. Để lấy được chứng chỉ Certificate, bạn phải theo học chương trình trong vòng 6 – 12 tháng. Còn với chương trình Diploma, bạn cần học trong khoảng 1 – 2 năm toàn thời gian để lấy bằng.

Trường TAFE Úc
Chương trình nghề TAFE chú trọng đào tạo kỹ năng thực hành

Sinh viên chọn du học nghề Úc tại hệ thống trường TAFE vì ưu điểm gì?

1/ Học phí phải chăng

So với các chương trình cử nhân và sau đại học, các khóa học của TAFE có mức học phí khá hợp lý chỉ từ 180 – 288 triệu VND/năm. Thời gian học tại TAFE chỉ dài bằng 1/2 thời lượng học tập tại các trường đại học.

2/ Phương pháp giảng dạy tập trung vào thực hành

Trong khi chương trình đại học mang đến những kiến thức lý thuyết và thực tiễn để giúp bạn bước vào môi trường làm việc một cách chuyên nghiệp nhất, thì TAFE sẽ chú trọng đào tạo kỹ năng làm việc, giúp bạn tự tin và sẵn sàng làm việc sau khi tốt nghiệp.

Cơ sở vật chất cũng được trang bị để phục vụ cho mục đích thực hành như phòng lab, thư viện. Quy mô các lớp học của chương trình TAFE khá nhỏ, đảm bảo tăng mức độ tương tác cũng như sự quan tâm giữa giáo viên và học sinh.

3/ Lựa chọn đa dạng về ngành học

Dựa theo tính chất đào tạo của TAFE, các ngành học sẽ thiên về kỹ năng thực hành như Thời trang, Làm đẹp, Nấu nướng, Làm bánh, Kinh doanh… Với nhiều chuyên ngành phổ biến tại TAFE, chắc chắn bạn sẽ tìm được khóa học phù hợp với bản thân.

4/ Bằng cấp uy tín

Một khi đã hoàn thành khóa học, bạn sẽ được nhận những chứng chỉ tương đương với chương trình học của mình, bao gồm:

  • Certificate I đến Certificate IV
  • Diploma
  • Advance Diploma
  • Graduate Certificate

Một trong những ưu điểm của chương trình TAFE là bạn có thể chọn học tiếp lên hệ đại học và có thể được miễn giảm thời gian học tùy vào bằng cấp tương ứng.

Hệ thống các trường TAFE sẽ tạo nên sợi dây liên kết chặt chẽ giữa bạn với ngành nghề bạn đang quan tâm. Đồng thời, chương trình TAFE chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo để tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian mà vẫn đảm bảo công việc sau khi tốt nghiệp.

Liên hệ ngay với Viet Global nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!