Độ tuổi du học Úc

Xác định được độ tuổi du học Úc thích hợp là một vấn đề rất được quan tâm vì nó quyết định việc xin visa du học Úc.
Úc với nền giáo dục luôn nằm trong Top đầu thế giới, các hệ thống trường đại học, cao đẳng, trung học mang chất lượng tầm quốc tế. Hơn thế nữa, tất cả các bằng cấp tốt nghiệp tại Úc luôn được các nước công nhận và đánh giá cao. Chính vì vậy, nhiều bậc phụ huynh tại Việt Nam đã cho con sang Úc học tập từ khá sớm, nhất là ở độ tuổi học sinh trung học.

Xác định được độ tuổi du học Úc thích hợp là một vấn đề rất được quan tâm vì nó quyết định việc xin visa du học Úc. Đại đa số các trường cao đẳng hay đại học ở Úc đều không có những quy định cụ thể về độ tuổi tuyển du học sinh. Nhưng không phải trường hợp nào xin visa du học Úc cũng sẽ được Lãnh sứ quán chấp nhận, nhất là các du học sinh đã trên 30 – 35 tuổi.



Để dễ dàng được các trường tại Úc hay Lãnh sứ quán chấp nhận cấp visa thì độ tuổi phổ biến nhất là:

  • Đối với bậc trung học phổ thông thì du học sinh nên nhỏ hơn 18 tuổi
  • Đối với bậc Dự bị thì du học sinh Úc phải nhỏ hơn 19 tuổi
  • Còn với các chương trình học khác như Đại học, cao đẳng, trung cấp…thì cần nhỏ hơn 45 tuổi

Nhưng tối thiểu độ tuổi để đi du học Úc phải từ 6 tuổi trở lên và nếu du học sinh nhỏ hơn 18 tuổi thì cần có người giám hộ tại Úc, người giám hộ có thể là cha hoặc mẹ đi theo, do sự ủy quyền của cha mẹ hoặc chỉ định của nhà trường (phổ biến là Homestay). Về độ tuổi đi du học Úc thích hợp nhất theo du học Mỹ Âu là từ 14 tuổi trở lên, tuy nhiên cũng sẽ tùy vào khả năng của gia đình,tính tự lập của mỗi em học sinh mà phụ huynh quyết định cho con em mình đi du học Úc sớm hay không.

Những lợi ích nếu bạn cho con du học Úc khi 14 tuổi (Bậc trung học phổ thông)


Theo kinh nghiệm tư vấn của du học Mỹ Âu, chúng tôi nhận thấy rằng độ tuổi để du học Úc tốt nhất là khi con bạn bắt đầu vào lớp 10, ở độ tuổi này có rất nhiều ưu điểm như:

  • Giảm thiểu những vấn đề phức tạp về điều kiện được đi du học Úc
  • Học sinh dưới 19 tuổi sẽ dễ dàng được cấp visa vì các em có một quá trình học tập tốt, liên tục. Hơn thế nữa, con em của bạn cũng không bị yêu cầu có các chứng chỉ Anh ngữ quốc tế như TOEFL hay IELTS.
  • Được phép lựa chọn học trường công lập hay tư thục và được phép học tiếp cấp học của mình tại trường nước ngoài mà không cần phải học lại bậc học trước, chỉ cần các em có học lực khá và thể chất tốt sẽ được các trường ở Úc chấp nhận.
  • Có thể phát triển tốt nhiều kỹ năng ngôn ngữ, giao tiếp, kiến thức nền tảng và hội nhập nhanh nền văn hóa mới, các em có thể rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình. Đây là một điểm cộng để tiếp tục chương trình đại học trong tương lai.

Nếu bạn 35 tuổi có đi du học Úc được không?


Đây cũng lo lắng của nhiều người, nhất là các anh chị đã đi làm. Việc đi du học luôn được các quốc gia trên thế giới khuyến khích, chính vì vậy Úc – cái nôi giáo dục cũng không có quy định nào về độ tuổi đi học tại phần lớn các trường cao đẳng, đại học. Vì vậy, nếu bạn đang 30 – 35 hay 40 tuổi thì bạn vẫn có khả năng đi học tại Úc khi muốn học cao hay hoàn thành nốt chương trình học đã bỏ ngang….

Nhưng, với trường hợp người lớn tuổi muốn đi du học Úc, bên Lãnh sứ quán cũng có những yêu cầu khắt khe hơn trong việc cấp visa. Cụ thể:

  • Bạn cần chứng minh được là thời gian học hay quá trình làm việc của bạn là liên tục
  • Những lý do bạn muốn tham gia khóa học tại Úc khi đã quá tuổi
  • Sự quyết tâm, động lực theo đuổi con đường học tập của bạn
  • Sức khỏe của bạn đủ tốt để hoàn thành khóa học
  • Quan trọng nhất là bạn phải đáp ứng được điều kiện tài chính đủ chi trả trong suốt thời gian học tập tại Úc của mình

Du học Úc thật sự là một cánh cửa rộng cho tương lai của bạn, của con em chúng ta. Vì vậy, dù ở bất kỳ độ tuổi nào, nếu đủ điều kiện, nghị lực, ý chí bạn hãy lựa chọn ngay một trường trung học, cao đẳng, đại học phù hợp. Hoặc cố gắng học tập để săn lùng những suất học bổng giá trị tại các trường của Úc nhé.

Và nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hay không nắm được thủ tục làm hồ sơ, bí quyết xin visa du học, các câu hỏi phỏng vấn du học Úc thì bấm số Hotline: 0908 558 959 để được đội ngũ chuyên nghiệp, có chuyên môn và kinh nghệm của VIỆT GLOBAL tư vấn và hướng dẫn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!