Du học Thụy Sĩ: Lưu ý 8 nguyên nhân khiến bạn rớt visa du học

Visa du học Thụy Sĩ
Du học ở các quốc gia phát triển là ước mơ của hầu hết các bạn học sinh Việt Nam. Đặc biệt là du học tại đất nước sang chảnh bậc nhất châu Âu như Thụy Sĩ. Đây là đất nước có nền kinh tế phát triển, thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ và được coi là cái nôi của ngành Quản trị Du lịch – Khách sạn. Không quá khó để có được tấm visa du học Thụy Sĩ, tuy nhiên với những bạn chưa có kinh nghiệm xin visa du học thì rất dễ mắc những lỗi sai đơn giản nhưng lại là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc xét duyệt visa của Đại sứ quán.
Viet Global với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học, đã thành công trong việc xin visa cho hàng nghìn sinh viên Việt Nam, đã từng xử lý những trường hợp trượt visa một lần, hoặc nhiều trường hợp khó khăn khác nhau của các bạn sinh viên. Ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những sai lầm trong việc xin visa du học Thụy Sĩ.

1/ Đến không đúng giờ

Rất nhiều bạn, nhất là những bạn ở Hà Nội và các thành phố khác phải bay vào TP. Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ visa và phỏng vấn, vì những lý do chủ quan hoặc khách quan mà đến muộn so với lịch hẹn. Điều này dễ khiến người phỏng vấn cảm thấy mất thiện cảm với bạn ngay từ đầu. Vì nó cho thấy tác phong thiếu chuyên nghiệp và không tôn trọng người phỏng vấn. Họ có thể cảm thấy bạn không thực sự nghiêm túc trong việc du học của mình.
Tuy nhiên các bạn cũng không nên đến quá sớm. Việc đến quá sớm sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Các bạn nên đến trước 15 phút để chỉnh lại trang phục, giữ tinh thần để tự tin bước vào phỏng vấn.

2/ Trang phục không phù hợp

Trang phục cũng là yếu tố quan trọng, nhất là đối với người Thụy Sĩ. Đối với họ trang phục thể hiện tính cách của con người, bạn có phải là người cẩn thận, sạch sẽ? Bạn là người hướng nội hay hướng ngoại? Bạn có tôn trọng bản thân và người khác? Tất cả đều thể hiện qua trang phục. Các bạn chỉ cần mặc trang phục sạch sẽ, gọn gàng, mặc áo sơ mi, quần âu để trông lịch sự và chuyên nghiệp hơn.

3/ Không hiểu về hồ sơ

Nhiều bạn nhờ người khác làm giúp hồ sơ nên hoàn toàn không biết trong hồ sơ của mình có những gì. Điều này sẽ làm cho người nhận và xét hồ sơ rất không hài lòng. Và nó sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả xin visa du học Thụy Sĩ của bạn. Khi nộp hồ sơ, người nhận hồ sơ có thể sẽ nói với bạn rằng bạn thiếu giấy khai sinh hoặc giấy tờ nào đó, để kiểm tra xem bạn có biết gì về hồ sơ của mình hay không. Khi đó bạn cần phải bình tĩnh, để trả lời và xử lý tình huống. Các bậc phụ huynh nên để con em mình tự lập, phần nào lo liệu hồ sơ của mình. Đặc biệt, trước khi phỏng vấn các em cần nắm thật rõ hồ sơ.

4/ Không tuân thủ theo checklist các loại hồ sơ phải nộp

Tuần thủ theo checklist của Tổng Lãnh sự quán, bạn phải nộp đầy đủ những hồ sơ yêu cầu. Không nên chủ quan cho rằng hồ sơ này có thể thay thế hồ sơ khác, vì mỗi hồ sơ Tổng Lãnh sự quán yêu cầu đều có ý nghĩa quan trọng riêng. Hồ sơ phải được dịch thuật công chứng cẩn thận, tránh những sai lầm cơ bản trong hồ sơ như: sai ngày tháng, dịch sai tên trường trong học bạ, viết sai điểm, hay sai thông tin cá nhân,…
Các giấy tờ phải được xếp đúng theo thứ tự trong checklist hồ sơ. Để làm đẹp hồ sơ của mình, các bạn có thể bổ sung thêm các giấy tờ ngoài checklist như bằng khen, chứng nhận hoạt động ngoại khóa, chứng chỉ tiếng Pháp, Đức,…
Visa du học Thụy Sĩ
Những lý do khiến bạn bị từ chối visa du học Thụy Sĩ

5/ Mất bình tĩnh khi trả lời phỏng vấn

Phần phỏng vấn là phần quan trọng không kém phần chuẩn bị hồ sơ. Thực tế đã có nhiều bạn trượt visa Thụy Sĩ vì lý do phỏng vấn không tốt. Vì vậy các bạn cần luyện phỏng vấn thật kỹ, cũng như chuẩn bị khả năng tiếng Anh thật tốt để ứng biến.
Quan trọng các bạn cần giữ tinh thần thoải mái, bình tĩnh tự tin. Nếu quá lo lắng sợ hãi, kết quả buổi phỏng vấn chắc chắn sẽ không tốt. Sẽ khó khăn hơn nếu bạn tự lên câu hỏi và tự mình luyện phỏng vấn. Vì vậy một người có chuyên môn và kinh nghiệm trong việc luyện phỏng vấn sẽ giúp cho các bạn rất nhiều.

6/ Không biết mình sẽ học gì

Những câu hỏi mà Tổng Lãnh sự quán hay hỏi trong buổi phỏng vấn là:
  • Em sẽ học trường nào ở Thụy Sĩ?
  • Em học trong bao lâu? Sau khi học xong lấy bằng gì?
  • Trường của em nằm ở đâu? Học phí một năm là bao nhiêu?
  • Em tìm kiếm thông tin về trường và ngành học qua kênh thông tin gì?
Mục đích của những câu hỏi này nhằm xác định xem bạn có là người chủ động không, có nghiêm túc trong việc du học không, có đủ tố chất để học ở Thụy Sĩ hay không. Nếu các bạn không trả lời được những câu hỏi trên, thì tỷ lệ đạt visa sẽ giảm xuống rất nhiều.

7/ Viết thư động lực (Motivation letter) thuyết phục

Một trong những giấy tờ quan trọng mà các bạn phải nộp đó chính là thư động lực. Thư phải nêu rõ được:
  • Vì sao bạn chọn du học ở Thụy Sĩ?
  • Vì sao bạn chọn trường, chọn ngành này?
  • Lộ trình học tập cụ thể của bạn ở Thụy Sĩ ra sao?
  • Kế hoạch của bạn sau khi học xong là gì?
  • Bạn có trở về Việt Nam không?
Ngoài ra bạn nên giới thiệu thêm về những điểm mạnh của bản thân, để bộ phận xét hồ sơ visa thấy được bạn có đủ khả năng cũng như phẩm chất đạo đức để theo học ở Thụy Sĩ.

8/ Không có kế hoạch về nước sau khi hoàn thành khóa học

Đặc biệt lưu ý về kế hoạch làm việc sau khi tốt nghiệp của bạn. Bạn phải hình dung được mình sẽ làm gì sau khi ra trường. Sau đó thuyết phục Lãnh sự quán rằng bạn có những bước đi thích hợp để hiện thực hóa kế hoạch đó. Và việc du học là bước đi quan trọng.
Đồng thời cho thấy những rằng buộc ở Việt Nam liên quan đến kế hoạch đó. Lãnh sự quán sẽ tin tưởng hơn việc bạn sẽ trở về nước sau khi hoàn thành khóa học.
Viet Global với đội ngũ chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du học, sẽ giúp các bạn chuẩn bị từ A đến Z, từ liên hệ trường, xin thư mời, làm hồ sơ, luyện phỏng vấn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và nhận ưu đãi hấp dẫn chưa từng có.
Vui lòng liên hệ với Viet Global để được tư vấn về du học Thụy Sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!