Du học Hàn Quốc: Điều luật mới nhất về điều kiện du học Hàn Quốc 2020

Du học Hàn Quốc năm 2020 có một số thay đổi trong điều luật về điều kiện du học. Để chọn lọc những du học sinh có năng lực cũng như có nhu cầu học tập thực sự

Du học Hàn Quốc 2020

Du học Hàn Quốc năm 2020 có một số thay đổi trong điều luật về điều kiện du học. Để chọn lọc những du học sinh có năng lực cũng như có nhu cầu học tập thực sự, Chính phủ và các trường đại học Hàn Quốc có phần siết chặt hơn về quy trình hồ sơ và việc cấp visa. Tuy nhiên, một ưu điểm lớn phải kể đến đó là du học sinh có thể đi làm thêm ngay sau khi đến Hàn.
Cùng Viet Global cập nhật những thay đổi mới nhất trong điều kiện du học Hàn Quốc năm 2020.

1/ Về hồ sơ và giấy tờ

Hồ sơ giấy tờ là bước đầu tiên để bạn đến học tập tại “xứ sở kim chi”. Năm 2020 này, các loại hồ sơ giấy tờ cơ bản hầu hết vẫn như cũ. Chỉ có một chút thay đổi nhỏ, đó là bạn phải bổ sung thêm giấy tờ về ngoại ngữ cụ thể như sau:
  • Giới thiệu bản thân
  • Bảng kế hoạch học tập
  • Thư giới thiệu: 2 thư (trong đó có 1 thư do giáo sư viết)
  • Đơn xin nhập học
  • Bằng tốt nghiệp cấp 3
  • Học bạ
  • Đăng ký đi trường thường (trường phỏng vấn) thì bắt buộc phải có giấy chứng chỉ tiếng Hàn hoặc có bảng điểm TOEFL chính thức, đi trường chứng nhận hoặc trường Top 1% thì không cần

2/ Về điều kiện ngoại ngữ

Về yêu cầu chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK, Bộ Tư pháp Hàn Quốc phân loại ra các trường hợp như sau:
  • Trường hợp 1: Đăng ký đi trường thường (trường phỏng vấn) và chứng minh tài chính bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK I – Level 2 trở lên, hoặc có chứng chỉ IELTS 5.5
  • Trường hợp 2: Đăng ký đi trường chứng thực hoặc trường Top 1% thì không yêu cầu có chứng chỉ tiếng Hàn

3/ Về điều kiện học lực

Kết quả học tập là điều kiện để bạn được lựa chọn trường. Kết quả học tập càng cao, đồng nghĩa cơ hội lựa chọn càng nhiều. Ngược lại, kết quả học tập thấp thì sẽ bị hạn chế.

Điều kiện chung

Tại Hàn Quốc có rất nhiều trường đại học. Nhưng số trường nằm trong diện ưu tiên thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì thế, nếu chỉ là học đại học thôi thì điều kiện chung về học lực như sau:
  • Phải tốt nghiệp cấp 3
  • Có điểm trung bình từ 6.0 trở lên

Điều kiện cụ thể của các trường

  • Các trường đại học Top 1% chỉ nhận các trường hợp có điểm học bạ trung bình 3 năm trên 6.5 – 7.0 và tốt nghiệp chưa quá 2 năm
  • Các trường trong Top chứng thực chỉ nhận hồ sơ có điểm trung bình 3 năm trên 6.0 trở lên và tốt nghiệp chưa quá 3 năm
  • Các trường hợp điểm trung bình 3 năm dưới 6.0 thì chỉ đi được các trường thường (phỏng vấn với Đại sứ quán)

Lưu ý

Một số trường nằm trong Top đầu của Hàn thì điều kiện về GPA sẽ yêu cầu cao hơn. Có những trường đại học tại Hàn Quốc lại xét điều kiện về kết quả học tập căn cứ vào môn học ứng với chuyên ngành đăng ký bạn học tại trường. Do đó, sẽ có những yêu cầu không giống điểm học bạ của bạn.
  • Nếu đang học tiếng thì du học sinh không được phép chuyển trường, chỉ được chuyển khi học chuyên ngành cao đẳng hay đại học
  • Muốn nhận được bằng đại học thì phải có TOPIK 4 trở lên (nếu không có thì trường không cấp bằng)

Du học Hàn Quốc 2020
Du học Hàn Quốc năm 2020 có một số thay đổi trong điều luật về điều kiện du học

4/ Về điều kiện tài chính

Tài chính là yếu tố chính giúp bạn có thành công khi đến học tập tại Hàn Quốc hay không. Khi bạn nhận được invoice của trường đại học tại Hàn Quốc thông báo các khoản phí phải nộp có nghĩa là Hàn Quốc đang rất gần với bạn. Điều kiện về tài chính để du học Hàn Quốc năm 2020 có 2 trường hợp:

Trường hợp 1: Học sinh được nhận học bổng du học

Nếu bạn được nhận học bổng du học, thì bạn chỉ cần chuyên tâm vào học tập. Bởi vấn đề tài chính và tiền bạc đã có Chính phủ lo. Vì thế, trong trường hợp này bạn chỉ cần có giấy chứng nhận về học bổng là được.

Trường hợp 2: Học sinh đi du học Hàn Quốc tự túc

Trong trường hợp này, bạn cần phải có người bảo lãnh để đảm bảo bạn có đủ tài chính đóng góp trong suốt quá trình học tập tại trường. Cụ thể như sau:
  • Nếu đăng ký đi trường thường thì bắt buộc phải có giấy chứng nhận chuyển tiền vào ngân hàng Hàn Quốc với số tiền ít nhất là 10.000 USD (tương đương 230.000.000 VNĐ)
  • Nếu đăng ký đi các trường đại học trong Top trường được chứng nhận và các trường Top 1% thì không cần phải có giấy chứng nhận có 10.000 USD trong tài khoản của người bảo lãnh hoặc học sinh
  • Ngoài ra, người bảo lãnh có giấy cam kết bảo lãnh tài chính, có giấy chứng nhận việc làm và có bảng theo dõi nộp thuế tài sản…

5/ Về điều kiện cấp visa

Trong việc cấp visa, điều kiện du học Hàn Quốc 2020 được dự đoán là có sự thay đổi như sau:

Đối với những trường cao đẳng, đại học có tỷ lệ sinh viên bỏ trốn cao

Trường sẽ bị nằm trong danh sách hạn chế visa. Điều đó có nghĩa là việc trường tuyển dụng du học sinh sẽ không được quyền cấp visa cho du học sinh nữa.
Thay vào đó, Đại sứ quán sẽ đứng ra xét duyệt hồ sơ và tự quyền phỏng vấn. Mục đích để chọn lọc đúng người đến học tập thực sự. Do đó, những ai có điểm GPA thấp thì càng bị siết chặt hơn.

Đối với việc yêu cầu chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK

Bắt đầu từ tháng 1/2020, để đăng ký đi trường thường thì bạn phải đạt tối thiểu TOPIK I – Level 2 ở Việt Nam trước mới được xin cấp visa du học. Còn nếu đi trường chứng thực và trường Top 1% thì không yêu cầu có TOPIK trước.

Đối với việc gia hạn visa

Trong quá trình học tập tại Hàn Quốc, nếu 2 kỳ liên tiếp điểm chuyên cần của bạn chỉ đạt dưới 80% thì sẽ không được gia hạn visa du học ở năm học tiếp theo.

Du học Hàn Quốc 2020
Du học Hàn Quốc 2020 có phần siết chặt hơn về việc cấp visa

6/ Về điều kiện làm thêm tại Hàn Quốc

Trước đây, du học sinh mới sang Hàn phải sau 6 tháng mới được phép đi làm thêm. Hiện tại, các bạn sẽ không bị ngăn cấm bởi điều luật ấy nữa. Thay vào đó, du học sinh sẽ được đi làm thêm ngay sau khi đến Hàn. Để được cấp phép làm thêm, bạn có phải chứng chỉ TOPIK Level 2.
Trong quá trình học tại các trường cao đẳng, đại học ở Hàn Quốc, nếu muốn có được giấy phép đi làm thêm hợp pháp thì bạn phải có điểm chuyên cần trên 90%.
Qua bài viết này, bạn cũng đã nắm được rõ hơn về điều kiện du học Hàn Quốc năm 2020. Việc lựa chọn trường cực kì quan trọng. Hơn nữa, nếu như bạn thực sự yếu kém về ngoại ngữ thì việc học tập tại Hàn Quốc năm 2020 này sẽ càng khó khăn và thắt chặt hơn.
Vì thế bạn hãy chuẩn bị cho bản thân một nền tảng Hàn ngữ vững chắc khi còn ở Việt Nam. Đồng thời hãy để Viet Global đồng hành và hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn lộ trình du học Hàn Quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!