Dạo quanh 10 thành phố đẹp như tranh và ẩn chứa nhiều điều thú vị dành cho sinh viên du học Hà Lan

Sinh viên du học Hà Lan thường không gặp quá nhiều bất cập khi lựa chọn một địa điểm lý tưởng để học tập, làm việc và tìm kiếm cơ hội phát triển tương lai. Bởi vì những trường đại học hàng đầu phân bố trải đều tại khắp các thành phố của Hà Lan. Vậy nên hầu hết các thành phố ở “xứ hoa Tulip” đều có số lượng sinh viên khá lớn.

“Đẹp tựa tranh” có lẽ là cụm tính từ đầu tiên mà người ta dùng để miêu tả về các thành phố ở Hà Lan. Mỗi nơi còn có thêm nhiều nét riêng biệt và thú vị để bạn khám phá. Vậy đó là những gì? Cùng Viet Global thực hiện cuộc vi vu nho nhỏ ngay nhé!



LEIDEN

Leiden là một thành phố nhỏ, nằm giữa The Hague và Amsterdam (chỉ 15 phút từ The Hague và 30 phút đến Amsterdam). Leiden được biết đến với những con kênh đẹp như tranh vẽ. Cộng đồng sinh viên chiếm một phần lớn ở Leiden và hình thành nên vô số hiệp hội sinh viên.

Thành phố có trường Đại học Leiden lâu đời nhất trên toàn Hà Lan (từ năm 1575) và đã đào tạo rất nhiều sinh viên. Bên cạnh các khóa học về Khoa học xã hội và Luật, Leiden còn được biết đến với nguồn gốc nghệ thuật, vì đây cũng là nơi sinh của danh họa Rembrandt.

Thành phố Leiden
Leiden được biết đến với những con kênh đẹp như tranh vẽ

GRONINGEN

Groningen là thành phố lớn nhất ở khu vực phía bắc Hà Lan và là điểm đến phổ biến của rất nhiều sinh viên. Trong nhiều năm, Groningen được bình chọn là có khu vực trung tâm thành phố tốt nhất trong cả nước. Thành phố có rất nhiều điều để khám phá và xếp hạng cao khi nói đến những nơi học tập. Nếu bạn là người thích tiệc tùng thì nơi đây cũng có cuộc sống về đêm rất tuyệt vời.

Là trường đại học lâu đời thứ hai ở Hà Lan (từ năm 1614), Đại học Groningen được xếp hạng tốt thứ 6 ở nước này và thứ 80 trên thế giới. Trường nổi tiếng với những thành công của nữ giới khi đón nữ giảng viên đầu tiên và nữ sinh viên đầu tiên.

Thành phố Groningen
Groningen được bình chọn là có khu vực trung tâm thành phố tốt nhất trong cả nước

AMSTERDAM

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan được nhiều người yêu thích nhờ các bảo tàng, kênh đào, phong cảnh đẹp diệu kỳ. Đặc biệt ở đây có rất nhiều việc để làm. Amsterdam cũng được xếp hạng trong Top 100 thế giới về các thành phố sinh viên tốt nhất, với rất nhiều khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đại học Amsterdam là ngôi trường lớn nhất Hà Lan và được xếp hạng cao thứ 2 ở nước này.

Amsterdam không thiếu các hoạt động vui chơi, giải trí và rất nhiều bảo tàng cùng không gian văn hóa, lịch sử cho bạn khám phá. Với rất nhiều lợi thế, Amsterdam có chi phí sinh hoạt cao hơn hầu hết các thành phố sinh viên khác ở Hà Lan.

Thủ đô Amsterdam
Amsterdam được xếp hạng trong Top 100 thế giới về các thành phố sinh viên tốt nhất

ROTTERDAM

Rotterdam là thành phố lớn thứ hai ở Hà Lan, vô cùng nhộn nhịp với cộng đồng cư dân đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Thành phố có cảng tấp nập nhất Châu Âu với rất nhiều doanh nghiệp quốc tế. Trở mình từ sau những thiệt hại trong Thế chiến thứ hai, Rotterdam giờ đây mang hơi thở của một thành phố phát triển hiện đại với những kiến trúc độc đáo.

Bạn sẽ tìm thấy Đại học Erasmus Rotterdam xếp thứ 72 trên thế giới cũng như Đại học KHUD Rotterdam và nhiều đơn vị giáo dục năng động khác tại đây.

Thành phố Rotterdam
Rotterdam có cảng tấp nập nhất Châu Âu với rất nhiều doanh nghiệp quốc tế

EINDHOVEN

Eindhoven là một thành phố thực sự quan trọng về đổi mới, điểm dừng chân lý tưởng của các ngành kỹ thuật, công nghệ, sáng tạo. Là quê hương của thương hiệu nổi tiếng Philips, thành phố được thắp sáng theo đúng nghĩa đen với những không gian và tòa nhà sáng tạo.

Đại diện cho giáo dục ở đây có thể kể đến Đại học Công nghệ EindhovenĐại học KHUD Fontys. Bản thân Eindhoven cũng là một thành phố đáng yêu với rất nhiều hoạt động đang diễn ra. Thậm chí còn có một sân bay quốc tế với giá vé thường rẻ hơn Schiphol!

Thành phố Eindhoven
Eindhoven là điểm dừng chân lý tưởng của các ngành kỹ thuật, công nghệ, sáng tạo

DELFT

Delft là một thành phố nhỏ nằm giữa The Hague và Rotterdam. Nơi đây có những con kênh thơ mộng, những ngôi nhà đậm phong cách Hà Lan và những con đường rải sỏi. Delft được xem là một phiên bản thu nhỏ của Amsterdam. Thành phố cũng có lịch sử vô cùng phong phú và là một “thành phố Hà Lan trên bưu thiếp” thực sự.

Deflt cũng là quê hương của trường đại học Kỹ thuật công lập lâu đời nhất và lớn nhất của Hà Lan, được thành lập vào năm 1842. Đại học Công nghệ Delft (TU Delft) được xếp hạng 78 trên thế giới. Nếu toán học và khoa học máy tính và bất cứ điều gì liên quan đến công nghệ là sở thích của bạn, thì TU Delft chắc chắn là một trường đáng để cân nhắc. Đây cũng là một trong những trường đại học hàng đầu về kiến trúc, cực kỳ nổi tiếng đối với sinh viên quốc tế.

Thành phố Delft
Thành phố Delft được xem là một phiên bản thu nhỏ của Amsterdam

THE HAGUE

The Hague được xem là thủ đô hành chính của Hà Lan với trụ sở của Tòa án Công lý Quốc tế, các đại sứ quán và văn phòng chính phủ. Nằm gần Rotterdam, Leiden và Amsterdam, thành phố The Hague là một địa điểm lý tưởng để khám phá Hà Lan.

Nếu bạn yêu thích khoa học, văn hóa, lịch sử thì The Hague có thể là nơi dành cho bạn. Thành phố rất thích hợp để tham quan với Tòa nhà Quốc hội Binnenhof, Cung điện Hòa bình và Cung điện Noordeinde của gia đình hoàng gia, hay mua sắm và vui chơi ở bãi biển Scheveningen.

Học viện nổi tiếng nhất ở thành phố là Đại học KHUD The Hague, cung cấp các chương trình định hướng nghề nghiệp thực hành. Bên cạnh đó, Đại học Leiden cũng có một khuôn viên ở The Hague và cung cấp một số khóa học.

Thành phố The Hague
The Hague được xem là thủ đô hành chính của Hà Lan

TILBURG

Có rất nhiều sự kiện và lễ hội diễn ra ở Tilburg quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè. Thành phố nhanh chóng trở thành nơi sống phổ biến với sinh viên. Cuộc sống về đêm và các hoạt động văn hóa có giá cả phải chăng. Vị trí của Tilburg giúp bạn dễ dàng du lịch nhiều nơi với giá tương đối rẻ.

Bạn có thể chọn học tại Đại học TilburgĐại học KHUD Fontys hay Trường Kinh doanh và Xã hội TIAS.

Thành phố Tilburg
Vị trí của Tilburg giúp bạn dễ dàng du lịch nhiều nơi với giá tương đối rẻ

UTRECHT

Utrecht là một thành phố truyền thống của Hà Lan, cũng có rất nhiều kênh đào và những nơi tuyệt vời để mua sắm, thưởng thức đồ ăn và thức uống trên sân hiên. Nằm ở vị trí khá trung tâm, Utrecht là điểm xuất phát hoàn hảo nếu bạn muốn đến bất cứ đâu ở Hà Lan trong thời gian ngắn.

Đại học Utrecht cũng là một trường đại học nghiên cứu xuất sắc, với nhiều hoạt động và hội sinh viên. Đại học Utrecht là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Châu Âu (từ năm 1636) và là một trong những trường đại học lớn nhất ở Hà Lan. Vì vậy bạn có thể yên tâm rằng cuộc sống sinh viên sẽ ở mức tốt nhất. Người ta nói rằng cuộc sống về đêm ở Utrecht cũng rất tuyệt!

Thành phố Utrecht
Utrecht là điểm xuất phát hoàn hảo nếu bạn muốn đến bất cứ đâu ở Hà Lan trong thời gian ngắn

MAASTRICHT

Maastricht là một thành phố xinh đẹp nằm ngay ở cực nam, giáp với Đức và Bỉ. Vì vậy, Maastricht rất đa dạng và khác với hầu hết các thành phố truyền thống khác của Hà Lan. Khu vực này cũng có nhiều đồi núi trong khi phần lớn địa hình Hà Lan hoàn toàn bằng phẳng. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng nhé, thành phố vẫn rất thân thiện với xe đạp!

Đại học Maastricht xếp thứ 6 thế giới về các trường đại học trẻ. Đây là trường phổ biến nhất trong toàn khu vực và hơn một nửa số sinh viên là sinh viên quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thành phố Maastricht
Maastricht rất đa dạng và khác với hầu hết các thành phố truyền thống khác của Hà Lan

Nếu các bạn trẻ muốn dành nhiều thời gian để khám phá hết tất cả những thành phố xinh đẹp này, thì việc trở thành sinh viên du học Hà Lan chắc chắn sẽ mở ra vô vàn cơ hội chu du khắp “miền đất hoa Tulip” đấy nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!