New Zealand mở cửa biên giới sau hai năm – Du học sinh được nhập cảnh từ ngày 12/4



Biên giới quốc tế của New Zealand bắt đầu mở cửa vào cuối tháng 2. Sinh viên quốc tế sẽ được nhập cảnh từ tháng 4 tới và tất cả khách du lịch có thể đến New Zealand bắt đầu từ tháng 10.

Thủ tướng New Zealand công bố kế hoạch mở cửa biên giới sau gần hai năm

Sau gần hai năm áp dụng những biện pháp phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt nhất thế giới, Thủ tướng Jacinda Ardern công bố kế hoạch mở cửa biên giới theo từng giai đoạn, mở đầu là công dân New Zealand ở Australia đã tiêm đủ vaccine Covid-19 có thể nhập cảnh mà không phải cách ly tập trung từ ngày 27/2. Quy định này sẽ áp dụng cho công dân New Zealand ở nước khác sau đó hai tuần.

Hành khách và lao động tay nghề cao đã tiêm đủ vaccine có thể đến New Zealand từ ngày 13/3. Đồng thời, tối đa 5000 sinh viên quốc tế sẽ được nhập cảnh từ ngày 12/4.

Biên giới quốc tế của New Zealand bắt đầu mở cửa vào cuối tháng 2. Sinh viên quốc tế sẽ được nhập cảnh từ tháng 4 tới và tất cả khách du lịch có thể đến New Zealand bắt đầu từ tháng 10.

Nguồn: Vnexpress

New Zealand mở cửa
Thủ tướng Jacinda Ardern tuyên bố mở lại biên giới New Zealand bắt đầu từ tháng 2

Lộ trình mở cửa biên giới của New Zealand theo 5 giai đoạn

Vào ngày 3/2, Thủ tướng Jacinda Ardern đã công bố lộ trình mở cửa biên giới quốc tế đối với những người đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ, bắt đầu từ cuối tháng 2, do những kế hoạch trước đó gặp trục trặc vì biến thể Omicron.

Đây sẽ là lần đầu tiên đất nước mở cửa kể từ khi Thủ tướng Jacinda Ardern tuyên bố đóng cửa biên giới trong tháng đầu tiên của đại dịch Covid-19 vào năm 2020. Các biên giới của đất nước đã bị đóng cửa (ngoài bong bóng du lịch ngắn hạn với Úc) trong gần hai năm.

Trong thông báo về lộ trình mở cửa biên giới, Thủ tướng Jacinda Ardern khẳng định, khi cộng đồng đã có được sự bảo vệ từ vaccine thì cũng đến lúc nước này cần mở cửa biên giới: “Khi cộng đồng được bảo vệ tốt hơn, chúng ta cần kết nối trở lại. Gia đình và bạn bè cần đoàn tụ. Các doanh nghiệp cần lao động tay nghề để phát triển. Các nhà xuất khẩu cần đi lại để có đối tác mới. Trong kế hoạch 5 giai đoạn, chúng ta sẽ tiến về phía trước để tái kết nối New Zealand với thế giới.”

Theo lộ trình mở cửa, biên giới ban đầu sẽ mở cửa cho các công dân New Zealand đã được tiêm phòng và những người có thị thực đến từ Úc. Sau đó từ các nước còn lại trên thế giới. Và cuối cùng là cho tất cả du khách đã được tiêm phòng khác.

Lộ trình mở cửa của New Zealand gồm 5 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Từ ngày 27/2/2022

Mở cửa trở lại cho công dân New Zealand ở Úc đã tiêm đủ vaccine Covid-19. Những du khách đủ điều kiện khác có thể nhập cảnh từ ngày 27/2 mà không phải cách ly tập trung tại các cơ sở do nhà nước quản lý. Quy định này sẽ áp dụng cho công dân New Zealand ở nước khác sau đó hai tuần.

Giai đoạn 2: Từ ngày 13/3/2022

Mở cửa trở lại cho người New Zealand và những khách du lịch đủ điều kiện khác theo các thiết lập biên giới hiện tại từ phần còn lại của thế giới.

  • Mở cửa cho công nhân lành nghề
  • Mở cho các thị thực theo chương trình Working Holiday

Giai đoạn 3: Từ ngày 12/4/2022

  • Mở cửa cho những người có thị thực tạm thời ở nước ngoài, những người vẫn có thể đáp ứng các yêu cầu thị thực liên quan
  • Mở cửa đón 5000 sinh viên quốc tế cho học kỳ 2
  • Các trường hợp ngoại lệ khác đối với lực lượng lao động quan trọng sẽ được xem xét

Giai đoạn 4: Đến tháng 7/2022

  • Mở cửa cho bất kỳ ai đến từ Úc
  • Mở cửa cho du khách từ những quốc gia miễn thị thực
  • Mở thị thực lao động cho nhà tuyển dụng được công nhận (Accredited Employer Work Visa), có nghĩa là ngoại lệ biên giới nhân viên có tay nghề và nhân viên y tế có thể được loại bỏ dần

Giai đoạn 5: Từ tháng 10/2022

Biên giới mở cửa hoàn toàn cho du khách từ mọi nơi trên thế giới. Và tất cả các loại thị thực sẽ mở lại hoàn toàn.

Về quy định cách ly đối với người nhập cảnh

Thời gian cách ly đối với người nhập cảnh sẽ được điều chỉnh giảm theo lộ trình. Trong thời gian trước mắt, người từ nước ngoài đã tiêm chủng đầy đủ khi đến New Zealand sẽ vẫn phải tự cách ly 10 ngày. Nhưng sau đó thời gian cách ly sẽ giảm chỉ còn 7 ngày trong các giai đoạn tiếp theo. Trong khi đó, người được phép nhập cảnh nhưng chưa tiêm phòng hoặc những người có nguy cơ cao sẽ phải phải cách ly bắt buộc tại các cơ sở chỉ định.

New Zealand mở cửa
Tất cả khách du lịch có thể đến New Zealand bắt đầu từ tháng 10

Cho đến thời điểm hiện tại, New Zealand là một trong số ít các quốc gia duy trì chặt chẽ, nghiêm ngặt các quy định kiểm soát biên giới. Cùng với biện pháp phòng chống Covid-19, New Zealand đã hạn chế được nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Quốc gia này chỉ ghi nhận gần 17.000 ca mắc Covid-19 và chỉ có 53 ca tử vong (theo Worldometers).

Xem thêm:

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du học New Zealand hãy đăng ký ngay hôm nay để được Viet Global hỗ trợ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!