Du học châu Âu: Cổng tuyển sinh du học 3 quốc gia HOT nhất châu Âu sắp đến hạn đóng đơn



Tháng 1 được xem là tháng cao điểm tuyển sinh cho kỳ khai giảng mùa thu của nhiều trường đại học châu Âu. Phần lớn đại học ở Phần Lan, Thụy Điển sẽ kết thúc tuyển sinh vào giữa tháng 1. Nhiều trường Hà Lan cũng ngừng nhận đơn đăng ký cho một số chương trình. Bên cạnh đó, nhiều chương trình học bổng sẽ đóng đơn sớm nên bạn cần nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để không bỏ lỡ cơ hội du học châu Âu.

Điều kiện cơ bản để đăng ký các chương trình học bổng du học

Việc nộp đơn học bổng thường được tiến hành song song với quá trình đăng ký khóa học của trường đại học mà bạn mong muốn. Tiêu chí xét chọn có thể thay đổi và khác nhau giữa các chương trình học, các trường. Mức độ cạnh tranh tùy thuộc vào số lượng và chất lượng ứng viên nộp đơn học bổng. Hồ sơ của bạn cần đáp ứng các yêu cầu tối thiểu bên dưới.

  • IELTS 6.5 – 7.0
  • GPA 7.0 – 8.0
  • GMAT / GRE 600 tùy trường
  • CV
  • Thư giới thiệu
  • Motivation letter
  • Một số chương trình thạc sĩ yêu cầu ứng viên có 1 (vài) năm kinh nghiệm làm việc trong cùng lĩnh vực
  • Một số trường yêu cầu ứng viên thực hiện video giới thiệu bản thân

Gấp rút nhận hồ sơ du học 3 quốc gia châu Âu

1/ Du học Thụy Điển

Đừng bỏ lỡ cơ hội trở thành sinh viên của một trong hơn 1000 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh tại 39 trường đại học Thụy Điển nhé! Các trường đã mở đơn tuyển sinh cho kỳ khai giảng mùa thu.

Cổng tuyển sinh chung của các trường đại học Thụy Điển là Universityadmissions. Bạn có thể đăng ký tối đa 4 chương trình thạc sĩ. Nếu chọn học cử nhân, bạn có thể đăng ký tối đa 8 chương trình. Phí đăng ký là 900 SEK ngay cả khi bạn đăng ký 1 hoặc 4 hoặc 8 chương trình.

Deadline đăng ký cho kỳ nhập học tháng 9/2022

  • Ngày 17/01/2022 cho hầu hết chương trình
  • Một số trường có thời hạn tuyển sinh khác, như đại học Jonkoping nhận đơn đến ngày 02/05/2022

Lưu ý

– Sau khi chọn các khóa học và chương trình muốn đăng ký, bước tiếp theo là xếp hạng chúng theo thứ tự ưu tiên của bạn. Việc xếp hạng các lựa chọn chương trình thực sự quan trọng. Việc đánh giá hồ sơ ứng tuyển của bạn cũng theo thứ tự ưu tiên của các chương trình. Nếu bạn trúng tuyển vào một chương trình, tất cả chương trình được xếp hạng thấp hơn sẽ không được tính đến.

– Một số trường chỉ xét đơn đăng ký học bổng nếu ứng viên chọn chương trình của họ ở thứ tự đầu tiên.

– Bạn có thể thay đổi thứ tự xếp hạng chương trình cho đến trước khi hết hạn nộp đơn.

– Khi hết hạn nộp đơn, bạn chỉ có thể hủy hoặc thêm lại các chương trình muốn đăng ký. Chương trình được thay đổi và bổ sung sẽ được xem là đăng ký muộn và trường đại học chỉ xem xét nếu vẫn còn chỗ sau khi tuyển sinh.

– Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào với đơn đăng ký của bạn, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng khóa học / chương trình bạn muốn hủy và thêm lại có trạng thái “mở đơn cho đăng ký muộn” trong mục tìm kiếm khóa học.

– Một số trường ngừng nhận đơn học bổng cùng thời điểm kết thúc tuyển sinh (ngày 17/01/2022). Các trường khác có thể mở đơn học bổng vào thời gian sau đó.

>> Xem thông tin học bổng du học Thụy Điển tại đây

Du học châu Âu
Thụy Điển có hơn 1000 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh tại 39 trường đại học

2/ Du học Hà Lan

Hà Lan có nhiều loại hình cơ sở giáo dục đại học khác nhau. Hai loại hình chính là:

– Đại học Nghiên cứu: Chịu trách nhiệm chính trong việc cung cấp các chương trình định hướng nghiên cứu trong một môi trường học thuật. Khóa cử nhân 3 năm.

– Đại học Khoa học Ứng dụng: Cung cấp các chương trình tập trung vào ứng dụng thực tế của kiến thức lý thuyết. Những chương trình này có xu hướng thiên về thực hành hơn và chuẩn bị cho sinh viên làm việc trong những ngành nghề cụ thể. Khóa cử nhân 4 năm, gồm 1 năm thực tập.

Các trường đại học Hà Lan cung cấp hơn 2000 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh từ bậc cử nhân trở lên ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Hầu hết chương trình cấp bằng nhận đơn đăng ký thông qua Studielink – đây là cổng đăng ký và nộp đơn chính thức cho các chương trình giảng dạy tại các viện giáo dục đại học Hà Lan.

Deadline đăng ký cho kỳ nhập học tháng 9/2022

  • Ngày 01/05/2022 cho hầu hết chương trình
  • Một số trường ngừng nhận hồ sơ học bổng trước ngày 30/01/2022

Lưu ý

– Trước tiên bạn nên kiểm tra xem chương trình bạn muốn học có bắt buộc phải đăng ký qua Studielink hay không. Bởi vì một số trường sử dụng phương pháp khác để tuyển sinh sinh viên quốc tế.

– Thời hạn nộp đơn chính xác có thể thay đổi tùy trường và chương trình học.

– Thứ tự nộp đơn đăng ký không ảnh hưởng gì đến cơ hội được xếp lớp hoặc được nhận vào học.

– Bạn có thể nộp đơn vào 4 chương trình thông qua Studielink trong một đợt tuyển sinh, trong đó có tối đa 2 chương trình Numerus Fixus. Các chương trình Y khoa, Nha khoa, Vệ sinh răng miệng và Vật lý trị liệu là ngoại lệ, bạn chỉ có thể nộp 1 đơn đăng ký cho mỗi chương trình mỗi năm học. Ví dụ, bạn không thể đăng ký ngành Y tại 2 trường đại học khác nhau, nhưng bạn được phép đăng ký ngành Y khoa và Nha khoa.

>> Xem thông tin học bổng du học Hà Lan tại đây

Du học châu Âu
Các trường đại học Hà Lan cung cấp hơn 2000 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh từ bậc cử nhân trở lên

3/ Du học Phần Lan

Phần Lan cũng có hai nhóm trường là đại học Nghiên cứu và đại học Khoa học Ứng dụng. Hàng năm có 2 đợt tuyển sinh chung cho kỳ nhập học tháng 1 và kỳ tháng 8. Các trường đại học Phần Lan sử dụng cổng đăng ký chung Studyinfo cho các chương trình đại học và cao hơn được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Ngoài hình thức xét hồ sơ học tập và SAT, nhiều trường đại học Phần Lan sử dụng kỳ thi đầu vào để tuyển chọn sinh viên quốc tế vào các chương trình cử nhân. Kỳ thi đầu vào đại học Phần Lan được tổ chức online với 2 vòng:

  • Thi viết ngày 09/02
  • Phỏng vấn (thảo luận nhóm) từ ngày 02/03 – 16/03

Deadline đăng ký cho kỳ nhập học tháng 8/2022

  • Với kỳ nhập học tháng 8/2022, Studyinfo sẽ nhận đơn đăng ký từ ngày 05/01 – 19/01/2022
  • Trong đợt tuyển sinh chung này, bạn có thể đăng ký tối đa 6 chương trình cấp bằng với một mẫu đơn

Lưu ý

– Một số chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh không phải lúc nào cũng có sẵn trong đơn đăng ký chung. Do đó, bạn cần đăng ký trực tiếp các chương trình này với trường đại học trong đợt tuyển sinh riêng hoặc thông qua hình thức tuyển sinh cuốn chiếu.

– Không giới hạn số lượng chương trình mà bạn có thể đăng ký trong đợt tuyển sinh riêng.

– Các trường dạy nghề và một số trường đại học tuyển sinh quanh năm (tuyển sinh cuốn chiếu).

– Tuyển sinh bổ sung sẽ diễn ra nếu trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu. Tiêu chí xét tuyển cũng như vòng tuyển sinh đầu tiên. Thời gian đăng ký trong đợt tuyển bổ sung khác nhau tùy chương trình.

>> Xem thông tin học bổng du học Phần Lan tại đây

Du học châu Âu
Phần Lan có 2 đợt tuyển sinh chung cho kỳ nhập học tháng 1 và kỳ tháng 8 hàng năm

Để được tư vấn nhanh chóng, chính xác, hiệu quả về du học các nước châu Âu, bạn hãy liên hệ ngay với Viet Global.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!