Du học Úc: Toàn bộ thông tin hữu ích về điều kiện, chi phí, học bổng và visa du học Úc 2022



Năm 2022 sắp sửa chạm ngõ, bạn đã có dự định hay đã lên kế hoạch đi du học Úc trong năm mới chưa? Nếu có thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Viet Global cập nhật, chia sẻ những thông tin mới nhất và hữu ích nhất về du học Úc năm 2022 để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất và hoàn chỉnh nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

ĐIỀU KIỆN DU HỌC ÚC NĂM 2022

1/ Điều kiện về độ tuổi

Độ tuổi tối thiểu được cấp visa du học Úc là 6 tuổi trở lên. Trường hợp các bạn muốn đi du học Úc nhưng chưa đủ 18 tuổi thì cần thêm:

  • Cha mẹ, hoặc người bảo lãnh đương đơn đi cùng
  • Có người thân giám hộ
  • Trường giám hộ
  • Cung cấp hồ sơ bằng chứng đã sắp xếp chỗ ở hợp pháp, an toàn

Các chương trình đại học và sau đại học không hạn chế về độ tuổi. Chỉ cần đáp ứng yêu cầu khóa học tùy theo mỗi trường như điểm GPA, khả năng ngoại ngữ.

Đặc biệt, các đương đơn dưới 18 tuổi bắt buộc không được bay quá sớm, mà phải nhập cảnh Úc đúng ngày cho phép trên giấy tờ.

Khi rời khỏi Úc quay về Việt Nam du lịch hay nghỉ hè. Bắt buộc phải có sự đồng ý của người giám hộ và trường đang theo học. Nếu không tuân thủ, visa du học Úc của bạn rất dễ bị hủy bỏ. Bên cạnh đó, một số khóa học như thạc sĩ tại Úc mà đương đơn quá 50 tuổi thì cũng có khả năng trường từ chối rất cao.

2/ Điều kiện về điểm trung bình học tập

Cũng như các quốc gia khác, điều kiện đầu tiên để đánh giá xem liệu bạn có đủ năng lực theo học hay không là dựa vào bảng điểm 2 năm gần nhất.

Điều kiện về học lực GPA sẽ có sự khác nhau giữa các trường và các bậc học. Dù vậy vẫn có một mức trung dành cho các bạn sinh viên quốc tế đăng ký tới học tập dưới đây.

Chương trình du học ÚcĐiều kiện đầu vào
Trung học
  • Hoàn thành tối thiếu chương trình lớp 6 hoặc 7
  • GPA tối thiểu 6.5 trở lên
  • Không yêu cầu phải có chứng chỉ IELTS
Dự bị đại học
  • Hoàn thành chương trình học lớp 11 tại Việt Nam
  • Có GPA lớn hơn 6.0
  • Yêu cầu IELTS 5.5 hoặc làm bài test của trường
Đại học
  • Phải có Chứng chỉ Trung học Australia (lớp 12), hoặc chứng chỉ tương đương của nước ngoài
  • Với các bạn đang học đại học tại Việt Nam thì bạn cần hoàn thành hết năm nhất, hoặc vừa hết 12 của trường Chuyên nằm trong danh sách ưu tiên tuyển thẳng
  • Có GPA lớn hơn 7.0 (tuy nhiên một số trường chỉ yêu cầu GPA từ 6.5 trở lên)
  • Hoặc xong chương trình dự bị đại học tại Úc
  • IELTS 6.5 trở lên
Sau đại học
  • Tốt nghiệp đại học cùng chuyên ngành (có thể xem xét năng lực nghiên cứu hoặc kinh nghiệm làm việc nếu khác chuyên ngành)
  • GPA trung bình 6.5 trở lên
  • IELTS tương đương 6.0 – 6.5 tùy chương trình

3/ Điều kiện về khả năng ngoại ngữ – IELTS

Điều kiện IELTS đối với chương trình trung học phổ thông và trung học

Hầu hết các trường trung học Úc đều không yêu cầu chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên nếu có chứng chỉ IELTS thì là một điểm cộng của hồ sơ xin visa du học Úc.

Bạn sẽ tham gia lớp kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh đầu vào ngay khi nhập học. Nếu năng lực không đủ, bạn sẽ được tham gia khóa học bổ trợ tiếng Anh đầu vào.

Tuy nhiên, nếu có IELTS sẽ là một lợi thế của hồ sơ. Đặc biệt là các bạn có nguyện vọng xin học bổng du học Úc.

Điều kiện IELTS đối với chương trình cao đẳng, đại học và sau đại học

Bạn cần có điểm IELTS tối thiếu để tham gia các khóa học như sau:

  • Chương trình cao đẳng: IELTS tối thiểu đạt 5.5
  • Chương trình đại học: IELTS tối thiểu đạt 6.0 – 6.5
  • Chương trình sau đại học: IELTS tối thiểu đạt 6.5

Bạn chưa có IELTS cũng đừng quá lo lắng, một số trường vẫn có bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào. Bạn có thể đăng ký làm bài test hoặc đăng ký học thêm khóa tiếng Anh nếu điểm IELTS bạn chưa đủ.

Tuy nhiên, thư mời học tiếng Anh thông thường không kéo dài quá từ 30 – 40 tuần. Việc thời gian học tiếng Anh quá dài sẽ làm ảnh hưởng đến tỷ lệ visa của bạn. Vậy nên nếu các bạn đã xác định chọn Úc là điểm đến học tập, thì nên học một khóa tiếng Anh căn bản, lấy IELTS 4.5 hoặc cao hơn trước khi xin visa du học Úc.

Bên cạnh IELTS, Úc còn chấp nhận chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge English, TOELF hay PTE (Pearson Test of English Academic).

4/ Điều kiện về tài chính du học Úc 2022

Đây là điều kiện quan trọng nhất quyết định lộ trình học của bạn. Bạn cần xác định rõ khả năng chi trả tài chính cho suốt quá trình học để lên kế hoạch chi tiêu tài chính hợp lý.

  • Một số trường đại học có mức học phí trung bình khoảng 30.000 AUD
  • Các chương trình THPT Úc khoảng từ 15.000 – 25.000 AUD
  • Các chương trình nghề thấp hơn, chỉ nằm trong khoảng 10.000 – 15.000 AUD/năm

Bên cạnh đó, theo quy định của Chính phủ Úc, mỗi bạn cần chuẩn bị tối thiểu hơn 21.000 AUD để chi tiêu sinh hoạt phí mỗi năm. Các chương trình học ở Úc thường kéo dài vài năm. Vậy nên bạn cần chuẩn bị một khoản tiền không nhỏ để chi trả cho quá trình học tại đây.

5/ Điều kiện về sức khỏe

Điều kiện về sức khỏe là yếu tố cuối cùng được xét tới. Người xin visa bắt buộc phải trải qua việc kiểm tra sức khỏe tại trung tâm chỉ định của Lãnh sự quán. Việc kiểm tra này để đảm bảo rằng bạn không mắc các bệnh truyền nhiễm, và khả năng lây truyền cao khi học tập tại Úc.

Trường hợp bạn không đủ điều kiện về sức khỏe, hồ sơ của bạn sẽ được thông báo tạm dừng xét, và yêu cầu chữa trị. Cho đến khi sức khỏe của bạn hoàn toàn ổn định sẽ tiếp tục xử lý hồ sơ visa của bạn.

Các tổ chức khám sức khỏe được chỉ định của Lãnh sự quán Úc tại TP. Hồ Chí Minh, Việt nam:

  • Tổ chức Di dân Quốc tế IOM: 1B Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1
  • International SOS: 167A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3

6/ Điều kiện được chấp nhận theo học tại một trường của Úc

Bạn phải thể hiện rõ rằng bạn đã được chấp nhận theo học tại một trường ở Úc. Trường này phải nằm trong danh sách được phép tuyển sinh của Lãnh sự quán Úc.

Hiện nay đang có rất nhiều trường tuyển sinh tại Việt Nam. Tuy nhiên trong đó cũng có nhiều trường không được phép tuyển nhưng vẫn tuyển sinh. Vậy nên, vui lòng liên hệ với Trung tâm tư vấn du học Viet Global để được tư vấn cụ thể và chi tiết nhất, tránh trường hợp nộp hồ sơ nhầm trường, gây mất thời gian và tiền bạc.

>> Đăng ký tư vấn với Viet Global tại đây

Du học Úc
Nước Úc vẫn góp tên trong Top những điểm đến du học hàng đầu trong năm 2022

CHI PHÍ DU HỌC ÚC NĂM 2022

Mỗi trường, mỗi khu vực, mỗi chuyên ngành sẽ có mức học phí khác nhau, cũng như sẽ chênh lệch về chi phí sinh sống tại Úc. Ví dụ ở các thành phố lớn như Sydney, Melbourne, mức chi phí sinh hoạt sẽ đắt đỏ hơn Pert hay Adelaide.

1/ Học phí các chương trình du học Úc

Chương trìnhHọc phí
Trung học, trung học phổ thông
  • Trường công: 13.000 – 16.000 AUD/năm
  • Trường tư: 24.000 – 40.000 AUD/năm
Khóa tiếng anh ngắn hạn và dài hạn250 – 400 AUD/tuần
Cao đẳng và cao đẳng nghề8000 – 15.000 AUD/năm
Đại học và sau đại học25.000 – 35.000 AUD/năm

2/ Chi phí nhà ở tại Úc

Chi phí nhà ở sẽ khác nhau dựa trên tiểu bang, thành phố và loại hình nhà ở mà bạn chọn. Việc lựa chọn nhà ở thông thường sẽ dựa vào khoảng cách đến trường của bạn để đảm bảo sự thuận tiện và tránh tình trạng quá xa nơi ở. Đương nhiên là phải thuận tiện để tham gia các phương tiện công cộng như bus, train, chợ, bệnh viện… Bạn có thể chọn lựa các loại hình nhà ở sau đây.

Thuê và share phòng

Để có thể thuê được nhà và share phòng, bạn phải trên 18 tuổi. Việc thuê phòng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, và có thể tự nấu ăn theo khẩu vị cá nhân. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về các quy định, cũng như điều khoản cọc, điện nước, wifi… để tránh các chi phí phát sinh cần thiết.

Chi phí thuê và share phòng dao động khoảng 80 – 120 AUD/tuần.

Homestay

Đây là hình thức ở với người bản xứ, bạn sẽ được sống và sinh hoạt như một thành viên trong gia đình, và được sử dụng mọi đồ dùng của gia đình.

Lợi thế của loại hình nhà ở này giúp các bạn du học sinh nhanh phát triển về khả năng giao tiếp, am hiểu về văn hóa xã hội con người Úc. Hầu hết các homestay đều đảm bảo được yêu cầu về độ ăn toàn và chất lượng, đủ điều kiện nhận nuôi các bạn sinh viên quốc tế.

Chi phí homestay bao gồm ăn uống khoảng từ 1.200 – 1.500 AUD/tháng.

Ký túc xá hoặc khu nhà ở dành cho du học sinh

Một số trường bên Úc đều có ký túc xá cho sinh viên. Tuy nhiên số lượng ký túc xá thường không quá nhiều. Vậy nên bạn phải nhanh tay đăng ký cho mình một suất nếu xác định ở ký túc xá. Các ký túc xá khá hiện đại với đầy đủ tiện nghi gồm phòng tập, nhà ăn, nhà vệ sinh, căn-tin…

Chi phí ký túc xá trung bình khoảng 110 – 208 AUD/tuần.

3/ Chi phí ăn uống và sinh hoạt ở Úc

Nếu bạn tự nấu ăn, chi phí sẽ dao động khoảng 300 – 500 AUD/tháng. Còn nếu bạn ăn ở ngoài thì mức phí sẽ cao hơn, và còn tùy thuộc vào cách tiêu xài của mỗi cá nhân.

4/ Các chi phí khác bạn cần chuẩn bị

Bên cạnh học phí và chi phí ăn ở, bạn sẽ phải chi trả thêm một số khoản phí khác. Chi phí này ít hay nhiều phụ thuộc vào độ chi tiêu của các bạn. Tiêu biểu như sau:

  • Cửa hàng tạp hóa và ăn uống: 140 – 280 AUD/tuần
  • Gas, điện: 10 – 20 AUD/tuần
  • Điện thoại và Internet: 15 – 30 AUD/tuần
  • Giao thông công cộng: 30 – 60 AUD/tuần
  • Xe hơi (sau khi mua): 150 – 260 AUD/tuần
  • Giải trí: 80 – 150 AUD/tuần

Theo cập nhật số liệu mới của Lãnh sự quán Úc, bạn phải chứng minh nguồn tài chính tối thiểu cho 1 năm sinh hoạt phí ở Úc như sau:

  • Một học sinh: 21.041 AUD/năm
  • Người phụ thuộc: 7.362 AUD/năm
  • Trẻ đi kèm: 3.152 AUD/năm

Tóm lại, du học Úc cần chi trả khoảng chừng này tiền Việt Nam đồng mỗi năm cho các khóa học:

  • Du học Úc bậc trung học phổ thông: 450.000.000 – 500.000.000 VNĐ/năm
  • Du học Úc bậc cao đẳng và cao đẳng nghề: 350.000.000 – 400.000.000 VNĐ/năm
  • Du học Úc bậc đại học và thạc sĩ: 500.000.000 – 650.000.000 VNĐ/năm

Một số cách tiết kiệm chi phí du học Úc bạn nên tham khảo

1/ Xin học bổng du học Úc

Đây là phương án tối ưu nhất để giảm được một khoản lớn về học phí. Thông thường nếu sở hữu học lực tốt, bạn có thể xin được học bổng từ 10% – 100% học phí của các trường đại học bên Úc. Tuy nhiên để làm được việc này, bạn phải thật sự nỗ lực chuẩn bị một bộ hồ sơ thật đẹp để có thể xin được mức học bổng cao nhất.

2/ Làm thêm kiếm thu nhập

Ở Úc, du học sinh được làm thêm 20 giờ/tuần, ngày nghỉ và ngày lễ được làm full-time. Mức lương trung bình khoảng 10 – 15 AUD/giờ tùy vào công việc và khả năng của bạn. Trung bình bạn có thể kiếm được ít nhất phần sinh hoạt phí của mỗi tháng. Tuy nhiên bạn nên cân đối việc đi làm thêm và việc học để không bị ảnh hưởng nhé!

3/ Chọn chương trình học phí thấp

Bên cạnh những trường đại học lớn với mức học phí cao, cũng có nhiều trường nghề với mức học phí rất mềm, chỉ từ 8000 – 15.000 AUD mỗi năm. Đây là sự lựa chọn của khá nhiều bạn học sinh khi tài chính không quá dư dả và vẫn muốn được học tập tại Úc.

Du học Úc
Chi phí du học Úc phụ thuộc phần lớn vào lựa chọn trường, ngành học, khu vực sinh sống

CÁC CHƯƠNG TRÌNH HỌC BỔNG DU HỌC ÚC NĂM 2022

Hàng năm các trường và Chính phủ Úc dành hàng trăm suất học bổng cho sinh viên quốc tế, giá trị từ 10% – 100% cho cả chương trình trung học, trung học phổ thông và cao đẳng, đại học.

>> Tham khảo các chương trình học bổng du học Úc tại đây

1/ Xin học bổng du học Úc có khó không?

Xin học bổng du học Úc không khó nhưng cũng không dễ. Nếu bạn nộp hồ sơ sớm, đủ yêu cầu của trường đưa ra, thì việc nhận được một suất học bổng không phải là quá khó. Để đạt được mục tiêu học bổng như mong muốn, bạn phải có sự chuẩn bị rõ ràng và cụ thể các yếu tố sau:

  • Thứ 1: Phải có sự tiến bộ và khác biệt về học lực so với các bạn khác
  • Thứ 2: Khả năng về ngoại ngữ
  • Thứ 3: Các hoạt động ngoại ngóa
  • Thứ 4: Bài luận xin học bổng
  • Thứ 5: Sự thông minh và khôn khéo trong quá trình phỏng vấn

2/ Xin học bổng du học Úc cần điều kiện gì?

Thông thường, để đạt được học bổng du học Úc, bạn phải đủ yêu cầu đầu vào tối thiểu. Hồ sơ của bạn phải là một bộ hồ sơ riêng biệt, cao hơn hẳn so với các hồ sơ nộp xin thư mời học cùng thời điểm.

  • Khả năng ngoại ngữ: Thông thường để xin học bổng, IELTS căn bản phải đạt 5.5 đối với chương trình cao đẳng và 6.5 ít nhất đối với chương trình đại học
  • Điểm trung bình GPA: Tối thiếu 8.0 trở lên
  • Có hoạt động giao lưu cộng đồng, thể hiện được khả năng của bản thân

Nộp hồ sơ sớm, trước hạn cũng là một ưu thế. Khi các suất học bổng còn nhiều, bạn sẽ dễ dàng nhận cho mình được một suất cao nhất.

3/ Thời gian nộp hồ sơ xin học bổng Úc như thế nào?

Các kỳ nhập học của Úc thường rơi vào tháng 2, tháng 7 và tháng 10. Nếu bạn muốn xin học bổng, hồ sơ cần chuẩn bị trước ít nhất 6 tháng đến 1 năm – càng sớm càng tốt!

Việc săn học bổng Úc phụ thuộc vào việc tìm hiểu thông tin về các gói học bổng, giá trị học bổng được cấp cho khóa học. Tìm hiểu càng sớm, bạn càng chủ động được về thời gian nộp hồ sơ.

4/ Chia sẻ 7 bước xin học bổng du học Úc thành công

  • Bước 1: Chuẩn bị tâm lý vững vàng khi làm hồ sơ xin học bổng
  • Bước 2: Nghiên cứu các loại học bổng Úc
  • Bước 3: Tìm một trung tâm uy tín giúp bạn xin học bổng
  • Bước 4: Kiểm tra điều kiện cho mỗi học bổng
  • Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng
  • Bước 6: Kiểm tra lại hồ sơ trước khi nộp
  • Bước 7: Nộp hồ sơ càng sớm càng tốt
Du học Úc
Hàng năm các trường và Chính phủ Úc dành hàng trăm suất học bổng cho sinh viên quốc tế

CÁC LỘ TRÌNH DU HỌC ÚC PHỔ BIẾN

Viet Global liệt kê các lộ trình du học Úc phổ biến nhất và được nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam quan tâm nhất hiện nay.

1/ Du học Úc chương trình trung học phổ thông

Chương trình THPT Úc bắt đầu nhận học sinh từ lớp 7 hoặc 8. Ngày nay, với suy nghĩ cởi mở hơn từ phụ huynh và sự trưởng thành năng động từ các bạn học sinh, việc đi du học từ năm lớp 7, 8 hoặc 9 ở Việt Nam rất phổ biến.

Du học Úc từ sớm giúp các bạn hòa nhập cộng đồng, phát triển về tư duy sáng tạo, học tính tự lập, rèn luyện được khả năng ngoại ngữ, am hiểu lối sống, văn hóa, con người nước Úc. Đây cũng là một nền tảng cho sự phát triển tương lai tại đây.

– Yêu cầu đầu vào:

  • Hoàn thành xong chương trình lớp 7
  • Có học lực khá trở lên đối với trường công, và trung bình khá đối với trường tư
  • Không yêu cầu IETLS
  • Có người giám hộ

– Thời gian nhập học: Kỳ nhập học linh hoạt vào tháng 2, tháng 7 và tháng 10.

2/ Du học Úc chương trình tiếng Anh ngắn hạn

Chương trình tiếng Anh ngắn hạn tại Úc hiện đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Các khóa tiếng Anh ngắn hạn được cung cấp nhằm tăng cường khả năng ngoại ngữ của học sinh, sinh viên quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các bạn trải nghiệm cuộc sống tại Úc, hiểu thêm về văn hóa, con người nơi đây trước khi thực hiện đăng ký học dài hạn.

Các chương trình tiếng Anh ngắn hạn kéo dài từ 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng cho tới 1 năm học tùy thuộc nhu cầu và sự chọn lựa của các bạn.

– Các trường đào tạo tiếng Anh ngắn hạn tốt tại Úc: Kaplan, Navitas,…

– Yêu cầu đầu vào: Không yêu cầu tiếng Anh đầu vào, tuy nhiên có tiếng Anh căn bản là một lợi thế.

– Thời gian nhập học: Lớp mở mỗi tuần.

3/ Du học Úc chương trình hè

Hàng năm, các chương trình hè tại Úc kéo dài từ 2 tuần đến 1 tháng. Khóa học bắt đầu từ khoảng đầu tháng 6, cho đến cuối tháng 7 hoặc 8, với nhiều đợt khác nhau.

Chương trình hè ở Úc là sự trải nghiệm ngắn hạn, dành cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi. Các bạn sẽ được học tiếng Anh, kết hợp giao lưu văn hóa và du lịch. Tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Úc và tập sống một cuộc sống như một du học sinh thực thụ, các bạn sẽ có cái nhìn thực tế hơn, định hướng rõ ràng hơn mục tiêu du học sau này.

– Yêu cầu đầu vào:

  • Tuổi từ 12 – 18 tuổi
  • Sức khỏe tốt
  • Tiếng Anh căn bản

– Thời gian nhập học: Khoảng cuối tháng 5 hàng năm.

4/ Du học Úc chương trình dự bị đại học

Hết lớp 11 ở Việt Nam, các bạn có thể đăng ký du học chương trình dự bị đại học ở Úc – thay thế cho chương trình học lớp 12. Chương trình dự bị đại học Úc dành cho các bạn có nguyện vọng vào cử nhân. Ở khóa học này, các bạn sẽ được học những môn học tổng quan của chương trình đại học.

Lợi thế của chương trình này là rút ngắn được thời gian đào tạo. Vì một số chương trình cho dù bạn có học hết 12 ở Việt Nam, bạn cũng cần tham gia một lớp dự bị trước khi vào đại học ở Úc. Vậy nên đi du học Úc ngay khi hết lớp 11 là sự lựa chọn hợp lý và an toàn nhất, tiết kiệm nhất.

– Yêu cầu đầu vào:

  • Hoàn thành lớp 11 ở Việt Nam
  • IELTS tối thiểu 4.5 hoặc làm bài test của trường
  • Sức khỏe tốt

– Thời gian nhập học: Kỳ nhập học linh hoạt vào tháng 2, tháng 7 và tháng 10.

5/ Du học Úc chương trình cao đẳng nghề

Với những bạn có học lực không quá cao, thì con đường du học cao đẳng nghề ở Úc là sự lựa chọn an toàn. Chương trình này có học phí rẻ, thời gian đào tạo ngắn, linh động cho việc đi làm thêm kiếm thêm thu nhập. Thời gian đào tạo từ khoảng 6 tháng, 1 năm hoặc 1.5 năm tùy chuyên ngành.

– Yêu cầu đầu vào:

  • Hoàn thành chương trình lớp 11 hoặc 12
  • GPA trung bình

– Một số trường nghề tốt ở Úc: Western Sydney Institute, South Western Sydney Institute, Box Hill Institute of TAFE…

6/ Du học Úc chương trình đại học

Hoàn thành chương trình lớp 12 ở Việt Nam hoặc học xong khóa dự bị / cao đẳng tại Úc, bạn có thể học đại học Úc kéo dài trong vòng 3 – 4 năm tùy chuyên ngành. Các trường đại học lớn tại Úc thông thường yêu cầu học sinh hết 12 ở Việt Nam phải tham gia một khóa dự bị đại học trước.

– Yêu cầu đầu vào:

  • Điểm trung bình 6.5 trở lên
  • IELTS tối thiểu 4.5 hoặc có thể làm bài test của trường

– Thời gian nhập học: Kỳ nhập học linh hoạt vào tháng 2, tháng 7 và tháng 10.

– Một số trường đại học tốt tại Úc: Sydney University, NewCastle University, Deakin University, Monash University…

7/ Du học Úc chương trình sau đại học / thạc sĩ

Chương trình sau đại học / thạc sĩ tại Úc yêu cầu bạn hoàn thành xong chương trình đại học chuyên ngành tương đương. Nếu chuyên ngành không tương đương thì phải nộp kinh nghiệm liên quan để được xem xét.

– Yêu cầu đầu vào:

  • Điểm trung bình 6.5 trở lên
  • IELTS 6.5 hoặc có thể làm bài test trước

– Thời gian nhập học: Kỳ nhập học linh hoạt vào tháng 2, tháng 7 và tháng 10.

Du học Úc
Úc cung cấp đa dạng lộ trình du học từ bậc trung học đến sau đại học

DU HỌC ÚC 2021 – 2022 KHÔNG CẦN IELTS

Chính sách này được áp dụng cho toàn bộ chương trình trung học, THPT và một số chương trình cao đẳng, đại học tại những trường có bài kiểm tra tiếng Anh được Lãnh sự quán công nhận kết quả.

Việc thi lấy chứng chỉ IELTS không phải là một điều quá dễ dàng đối với các bạn học sinh ở tỉnh, hoặc các bạn học hơi yếu tiếng Anh. Vậy nên hiện tại, để khắc phục việc phải cung cấp chứng chỉ IELTS khi đi du học, đa số các bậc phụ huynh cho con em đi du học Úc từ bậc trung học phổ thông để tối giản hóa thủ tục IELTS. Các bạn đi du học sớm sẽ có thời gian tiếp xúc và trau dồi khả năng Anh ngữ trong môi trường bản xứ, cũng là tiền đề để theo học tốt chương trình cao đẳng, đại học sau này.


VISA DU HỌC ÚC KHÔNG CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

1/ Visa du học Úc không chứng minh tài chính là như thế nào?

Theo thông tin cập nhật mới, từ tháng 7/2016, các loại visa du học dành cho sinh viên trung học, sau trung học học được gộp lại thành visa subclass 500 và 590.

  • Subclass 500: Visa du học
  • Subclass 590: Visa giám hộ du học

Việc xin hai loại visa trên đều theo hình thức trực tuyến online, không cần phải nộp bằng hồ sơ giấy.

2/ Xin visa du học Úc không chứng minh tài chính cần điều kiện gì?

  • Được chấp nhận theo học tại một trường nằm trong danh sách ưu tiên không chứng minh tài chính của Lãnh sự quán Úc
  • Điểm học tập trung bình từ 7.0 trở lên
  • IELTS ít nhất 4.5 hoặc làm bài kiểm tra tiếng Anh với trình độ tương đương
  • Bạn phải nộp đủ học phí theo yêu cầu của trường, một số trường sẽ yêu cầu bạn chứng minh rằng bạn đủ khả năng chi trả chi phí cho toàn bộ thời gian học
  • Sức khỏe đảm bảo
  • Nộp hồ sơ online trước khi khóa học bắt đầu

3/ Visa du học Úc không chứng minh tài chính có ưu điểm gì?

  • Xét duyệt hồ sơ nhanh, giảm thiểu được các thủ tục phức tạp, thời gian xét chỉ từ 1 – 4 tuần
  • Tạo cơ hội cho những bạn có điểm học tập tốt, có điều kiện tài chính, nhưng không thể chứng minh nguồn thu nhập
  • Các trường nằm trong danh sách visa ưu tiên không chứng minh tài chính toàn là những trường có chất lượng đào tạo tốt
  • Áp dụng rộng rãi cho các chương trình trung học và sau trung học, cao đẳng và đại học

4/ Checklist hồ sơ cần thiết khi xin visa du học Úc

  • Hộ chiếu (còn hạn ít nhất 6 tháng trước ngày nộp hồ sơ)
  • Hình 4×6 phông nền trắng
  • Giấy khai sinh
  • Học bạ THPT hoặc bảng điểm
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc bằng tốt nghiêp đại học
  • Chứng chỉ ngoại ngữ, giấy khen – nếu có
  • Các hoạt động ngoại khóa – nếu có
  • Hợp đồng lao động và bảo hiểm – nếu đã đi làm
  • Đối với hồ sơ xin visa theo diện chứng minh tài chính, ngoài các hồ sơ kể trên, đương đơn còn phải nộp giấy tờ chứng minh tài chính bao gồm:
    • Số tiết kiệm và sao kê tài khoản
    • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
    • Hợp đồng cho thuê nhà
    • Giấy phép đăng ký kinh doanh
    • Biên lai thuế thu nhập, thuế VAT…

5/ Lệ phí xin visa

Chi phí làm một bộ hồ sơ xin visa Úc bao gồm:

  • Khám sức khỏe du học Úc: Khoảng 2.000.000 VNĐ
  • Dịch thuật: Trung bình từ 500.000 – 3.000.000 VNĐ tùy hồ sơ
  • Phí visa đóng vào Lãnh sự quán: 10.300.000 VNĐ

Liên hệ với Viet Global để được tư vấn lộ trình, hướng dẫn hồ sơ và hỗ trợ từ A đến Z mọi thủ tục du học Úc 2022.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!