Điều kiện du học Canada 2020 – Du học Canada cần những gì?

Điều kiện du học Canada
Canada vốn luôn là một trong top tìm kiếm của phụ huynh và học sinh khi quyết định du học do môi trường sống an toàn, hệ thống giáo dục chất lượng, học phí phù hợp, và nhiều cơ hội làm việc, định cư sau tốt nghiệp. Du học Canada 2020 càng trở nên sôi động hơn với các chính sách mở cửa định cư. Do đó không có gì ngạc nhiên khi nhiều học sinh Việt Nam lựa chọn đất nước lá phong này để du học. Vậy điều kiện cần thiết để du học Canada 2020 gồm những gì? Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, Viet Global sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc dưới đây:
+ Du học Canada cần gì?
+ Làm sao để thành công xin visa du học Canada ?
+ Hồ sơ tài chính xin visa cần những gì ?
+ Chi phí du học Canada là bao nhiêu?
+ Liệu du học Canada có khó hơn du học các quốc gia khác không?


♦ Điều kiện du học Canada: Độ tuổi

Hệ thống giáo dục Canada có khác biệt so với Việt Nam nên, bạn nên nắm rõ để lên kế hoạch du học phù hợp:
– 13 – 19 tuổi: Bạn có thể học chương trình phổ thông của Canada. Hệ thống phổ thông của đất nước này chia làm 2 cấp. Cấp 1 từ lớp 1 – 8 và cấp 2 từ lớp 9 – 12.
– 17 – 19 tuổi: Khi học hết lớp 11, bạn có thể theo chương trình dự bị đại học của Canada. Chương trình này không có quá nhiều lựa chọn trường đại học. Ngoài ra, học xong chương trình này bạn sẽ không có bằng tốt nghiệp THPT.
– 18 – 34 tuổi: Bạn có thể theo học các chương trình trong hệ thống đào tạo Canada gồm:
  • Trường nghề
  • Cao đẳng
  • Đại học
  • Sau đại học (thạc sĩ, tiến sĩ).

♦ Điều kiện du học Canada: Học lực & ngoại ngữ

Một trong những điều kiện du học Canada là Học lực. Học lực thể hiện khả năng học tập của mỗi học sinh bằng điểm số trong quá trình học và các bài thi cuối kỳ. Du học Canada, học sinh cần học lực trung bình khá trở lên. Những trường thứ hạng cao yêu cầu kết quả học tập cũng cao tương ứng.
Về ngoại ngữ, Canada không bắt buộc chứng chỉ tiếng Anh đầu vào. Học sinh chưa có hoặc không đủ điểm tiếng Anh có thể học tại Canada trước khi vào chương trình chính thức. Tuy nhiên, có chứng chỉ tiếng Anh là một lợi thế.
Yêu cầu chung:
Bậc họcĐộ tuổiĐiều kiện
Trung học13 đến 19 tuổiHọc lực trung bình từ 7.0
Đáp ứng các đầu vào của trường (Học sinh cần kiểm tra tiếng Anh và toán đầu vào)
Cao đẳngTốt nghiệp THPTHọc lực trung bình từ 6.5 trở lên
IELTS >= 5.5, TOELF>71
Đại họcTốt nghiệp THPTHọc lực trung bình từ 7.0 trở lên
IELTS >= 6.5 (Không kỹ năng nào dưới 6.0), TOELF>90
Thạc sĩTốt nghiệp đại họcGPA >=3.0 (GPA Mỹ) tương đương với 7.5 (GPA Việt Nam), IELTS >6.5
Sau đại họcTốt nghiệp đại học, cao đẳngGPA 6.5 trở lên
IELTS >=6.0 (Không kỹ năng nào dưới 5.5), TOEFL >90

♦ Điều kiện du học Canada: Chứng minh Tài chính

Chi phí du học Canada 2019 cần bao nhiêu? Đây gần như là 1 trong những câu hỏi đầu tiên khi lên kế hoạch du học Canada.
– Về chứng minh tài chính, thời điểm hiện tại, có 2 hình thức xin visa:
  • Không chứng minh tài chính: Chỉ ký quỹ ngân hàng 20.000 CAD và nộp một năm học phí năm đầu tiên với chương trình SDS (Study Direct Stream).
  • Chứng minh tài chính: Áp dụng cho tất cả các trường từ trung học – cao đẳng – đại học và thạc sỹ.
– Về học phí, tùy trường mà có những mực học phí khác nhau nhưng chúng ta có thể chia làm 3 cấp học:
  • Học phí bậc trung học ở Canada rơi vào khoảng 8,000 Đến 15,000 CAD (Tùy từng trường sẽ có mức học phí khác nhau).
  • Học phí bậc đại học, cao đẳng: Đối với bậc đại học học phí các trường rơi vào khoảng 1,3000 đến 30,000 CAD/ năm. Đối với bậc cao đẳng thì có mức học phí khoảng 11,000 đến 17,000 CAD/ năm.
  • Học phí bậc sau đại học (Thạc sĩ, tiến sĩ): Học phí du học thạc sĩ và tiến sĩ Canada rơi vào khoảng 11,000 đến 19,000 CAD/ năm.
– Về chi phí thuê nhà sẽ rơi vào khoản 600 đến 1600 CAD/ tháng tùy tỉnh bang. Thông thường mỗi du học sinh sẽ tốn khoảng 150 đến 350 CAD/ tháng dành cho mua thực phẩm, thuốc men, đồ dùng cá nhân.
canadanation
Lên kế hoạch du học Canada ngay hôm nay

♦ Điều kiện du học Canada: Hồ sơ thủ tục

Các giấy tờ cần thiết hồ sơ du học Canada gồm có:
  • Đơn xin thị thực nhập cảnh du học (*)
  • Hộ chiếu bản gốc phải còn ít nhất 1 trang giấy trống & hiệu lực phải còn ít nhất là 6 tháng
  • 2 ảnh passport trong vòng 6 tháng (4×6 cm)
  • Lý lịch tư pháp
  • Tờ khai giám hộ
  • Thư nhập học
  • Bảng điểm và tất cả bằng cấp, giấy khen về thành tích học tập
  • Chứng minh tài chính, giấy xác nhận tài sản
  • Thư giải thích lý do cho việc chọn trường, ngành học, thời gian học, thành tích cũng như kế hoạch, dự định của sinh viên sau khi hoàn tất việc học tập ở Canada và quay về Việt Nam.
  • Nếu có học bổng thì nêu rõ loại học bổng, tiền tài trợ, điều kiện để đạt học bổng.
  • Giấy khám sức khoẻ
(*) Các mẫu đơn xin visa du học:
  • Mẫu 1294: Đây là mẫu điền thông tin của người xin visa. Mẫu này bạn điền online và lấy mã vạch in ra trực tiếp.
  • Mẫu IMM5645E: Mẫu đơn để điền thông tin về gia đình, anh chị em ruột…
(*) Ứng viên dưới 18 tuổi, cần có giấy bảo lãnh của người giám hộ:
  • Custodian Declaration – Custodian for Minors Studying in Canada: Dành cho người giám hộ ở Canada
  • Custodian Declaration – Parents/Guardians for Minors Studying in Canada: Cha mẹ tại Việt Nam phải điền form.

1/ Thủ tục Visa

Theo luật của chính phủ Canada, hồ sơ visa của du học sinh quốc tế cần có:
  • Xin visa theo dạng thường (chứng minh tài chính): Thư chấp nhập học của một trường tại Canada, Hộ chiếu, Các loại giấy tờ chứng minh được khả năng tài chính, Thư giải trình.
  • Xin visa theo dạng SDS (không chứng minh tài chính): Thư chấp nhận nhập học của trường (nằm trong danh sách SDS) tại Canada, Hộ chiếu, Chứng nhận đã đóng học phí 1 năm học tại trường Canada.

2/ Bài viết kế hoạch học tập

Trừ khi bạn đi theo dạng visa SDS không chứng minh tài chính, bài viết kế hoạch học tập là yếu tố quan trọng nhất tác động đến quyết định cấp visa. Bạn phải thể hiện được điểm mạnh và mục tiêu học tập của mình. Vì chính phủ họ quan tâm đến việc học sinh chọn ngành học này sẽ làm được gì cho tương lai, có thật nghiêm túc muốn đi học hay không.

3/ Hồ sơ tài chính xin visa 2020

Chứng minh tài chính là một trong những điều kiện cơ bản và cần thiết nhất khi bạn mong muốn du học. Để được chấp nhận đến học tại Canada, bạn phải chứng minh cho người xét hồ sơ thấy gia đình có đủ điều kiện tài chính trong quá trình ở Canada. Những chi phí chính thường gồm học phí, chi phí ăn ở và sinh hoạt.
Bạn sẽ cần phải chia hồ sơ chứng minh tài chính ra làm 3 phần:
+ Thu nhập hàng tháng
Cần nộp các giấy tờ chứng minh người bảo trợ cho bạn có thu nhập ổn định. Các giấy tờ này có thể là hợp đồng lao động, bảng lương, đăng ký kinh doanh hay giấy tờ chứng minh nộp thuế…

+ Sổ tiết kiệm

Lưu ý sổ nên được gửi ít nhất 6 tháng trước ngày nộp hồ sơ du học. Tất nhiên, sổ tiết kiệm gửi càng lâu, độ tin cậy càng cao. Con số trung bình trong sổ tiết kiệm là khoảng 800 triệu đồng. Tuy nhiên, để có số tiền gửi phù hợp, cần cân nhắc yếu tố thực tế số tiền mà bạn sẽ chi tiêu trong năm đầu. Hãy thử tính toán xem mức tiền học, ăn, ở, đi lại… mà bạn cần trong một năm học là bao nhiêu. Số tiền trong sổ tiết kiệm nên phù hợp với mức chi tiêu đó.
Ở Việt Nam, nhiều gia đình làm kinh doanh tự do, kinh doanh cá thể, vì thế dù tài chính mạnh nhưng họ lại gặp khó khăn trong việc chứng minh nó. Nếu gia đình bạn rơi vào trường hợp này, hãy liên lệ với Viet Global để được tư vấn cụ thể nhé.
– Hotline/Zalo: 0908 558 959 (Zalo)

+ Về tài sản

Bạn cũng nên nộp các giấy tờ liên quan đến các tài sản giá trị khác như bất động sản, nhà cửa, xe cộ. Đó cũng là những yếu tố để hồ sơ chứng minh tài chính của bạn mạnh hơn.
*** Lưu ý: Không phải trường hợp nào nộp hồ sơ du học Canada cũng cần phỏng vấn. Thông thường, nếu hồ sơ đầy đủ, rõ ràng, lãnh sự quán sẽ không yêu cầu phỏng vấn. Chỉ khi nhân viên xét hồ sơ có thắc mắc, hoặc cần làm rõ thêm thông tin trong hồ sơ thì bạn mới nhận được giấy hẹn lên phỏng vấn.

♦ Một số điểm cần lưu ý du học Canada 2020

  • Nên chọn kỳ nhập học tháng 9: Năm học College Canada thường rơi vào tháng 9, tháng 1, và tháng 5. Tuy nhiên, bạn nên sắp xếp để chọn học được vào tháng 9, vì lúc này sẽ dễ lựa chọn chuyên ngành hơn.
  • Chuẩn bị thủ tục và tinh thần 1 năm trước thời điểm đi du học: Quá trình làm hồ sơ du học Canada sẽ mất tầm 8-12 tháng. Vậy nếu có ý định đi ngay sau khi học xong 12, phụ huynh nên liên hệ và chuẩn bị chứng minh tài chính từ trước đó 1 năm, và nộp hồ sơ ngay từ khi có kết quả GPA học kì 1.
  • Trường có đuôi “IT”, cho đối tượng giỏi khối tự nhiên: Nếu muốn nhắm đến du học Cao đẳng Canada, bạn nên chú ý đến thông tin về trường học. Các trường có tên kết bằng đuôi IT, là trường Bách khoa. Với các trường này, yêu cầu đầu vào thường cao (ngoài điểm GPA 7.5 và IELTS, còn xét điểm từng môn tự nhiên: toán, lý, hoá, sinh…,) nhưng bù lại đầu ra được tuyển dụng đến 90%. Dĩ nhiên, sẽ khá cạnh tranh, và thường kết thúc nhận hồ sơ sớm.
  • Không đủ kiều kiện chứng minh tài chính: Chính phủ Canada đã bổ sung hai chương trình xin visa miễn chứng minh tài chính là chính sách SDS Canada. Tuỳ theo khả năng IELTS mà bạn có thể chọn cho mình chương trình phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!