Vì sao nên chọn du học Canada


Canada đứng vị trí thứ 3 về giáo dục trên bảng xếp hạng 80 quốc gia của US News & World Report 2018. Cách đây 5 năm nước này đặt mục tiêu đến năm 2022 thu hút 450.000 sinh viên quốc tế. Năm học 2016 – 2017 qua có 494.525 sinh viên quốc tế đến Canada, tăng 20% so với năm học trước, vượt qua kết hoạch 5 năm trước đây.
Trong số này có 18.435 sinh viên Việt Nam, tăng 89% so với năm học trước. Canada trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất của du học sinh Việt Nam nhờ chính sách mới cởi mở. Điển hình là chương trình Canada Study Express (CES) và sau này thay bằng Study Direct Stream (SDS) được áp dụng bên cạnh thủ tục xin visa du học thông thường.
Chương trình CES dành riêng cho Việt Nam được thí điểm kéo dài trong 18 tháng bắt đầu từ tháng 3/2016 và sau đó thay thế bằng chương trình SDS cho đến thời điểm hiện tại. Chương trình này rút ngắn thời gian xét hồ sơ, đơn giản hóa thủ tục chứng minh tài chính, tạo cơ hội tối đa cho học sinh Việt Nam sang Canada học tập. Vậy vì sao Canada thu hút học sinh quốc tế? Vì sao chọn du học Canada?

1. Chất lượng giáo dục

Tiêu chuẩn giáo dục cao và chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt có nghĩa là bạn sẽ nhận được bằng cấp có giá trị và tương lai rộng mở từ tấm bằng được cấp bởi các trường cao đẳng, đại học tại Canada. Bằng cấp Canada được công nhận toàn cầu và có giá trị ngang bằng Mỹ cũng như các quốc gia trong khối Thịnh vượng chung.

2. Học phí vừa phải

Chất lượng giáo dục và tiêu chuẩn sống cao nhất thế giới nhưng học phí và sinh hoạt phí cho sinh viên quốc tế nhìn chung thấp hơn các nước khác như Anh, Mỹ. Đó là một trong những lý do giải thích vì sao chọn du học Canada của sinh viên quốc tế.

3. Xã hội đa văn hóa

Xã hội Canada là một xã hội đa văn hóa. Hầu hết các nhóm dân tộc đều có mặt tại Canada. Vì thế không khó để tìm thấy thực phẩm của các dân tộc khác nhau và các hoạt động văn hóa gắn liền với dân tộc riêng biệt. Thực tế, chuyên gia hỗ trợ sinh viên quốc tế ở các trường học có thể giúp bạn kết nối dễ dàng với bất kỳ nhóm dân tộc nào và mời bạn tham gia các hoạt động văn hóa cùng họ khi bạn tới đây.

4. Cộng đồng an toàn và lành mạnh

Liên Hiệp Quốc đánh giá Canada là một trong những nơi sinh sống tốt nhất thế giới. Sinh viên quốc tế tại Canada được hưởng thụ đầy đủ quyền tự do cũng như được bảo vệ như một công dân Canada thực thụ – được tôn trọng nhân quyền, bình đẳng và xã hội bình yên.

5. Ngôn ngữ thế giới

Bạn có biết Canada là quốc gia song ngữ và được xem như nơi đào tạo ngôn ngữ hàng đầu thế giới? Tiếng Anh và tiếng Pháp là ngôn ngữ thứ nhất và thứ hai tại Canada. Trong đó tiếng Anh là ngôn ngữ hàng đầu thế giới trong các hoạt động kinh doanh, thương mại và du lịch. Ngôn ngữ là một phần không thể tách rời trong nền giáo dục Canada. Bạn dễ dàng nâng cao kỹ năng và thông thạo một trong hai ngôn ngữ này khi học tại Canada.

6. Cuộc sống học tập thú vị

Các trường đại học không chỉ được trang bị công nghệ tinh vi mới nhất mà còn vô số các tiện nghi hiện đại nhất. Từ trang thiết bị các môn thể thao olympic đến phòng hòa nhạc và triển lãm nghệ thuật, trường học trang bị bạn tối đa cho phép bạn học tập và giải trí một cách thoải mái. Hơn nữa bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ những cá nhân điển hình và tiếp thu được kinh nghiệm vô giá thông qua các hoạt động sinh viên làm lãnh đạo, báo nói, báo viết và kinh doanh.

7. Cơ hội nghiên cứu

Nghiên cứu là một trong những thành phần chính trong nền giáo dục đại học Canada, bạn sẽ có cơ hội để trở thành một phần trong nền giáo dục này. Tại Canada, chính phủ và doanh nghiệp cùng hỗ trợ nhau trong hoạt động nghiên cứu bao gồm: viễn thông, y dược, nông nghiệp, công nghệ máy tính và khoa học môi trường.

8. Vùng đất của tự do

Môi trường học tập tại Canada năng động cao, bạn không chỉ học được kiến thức và kỹ năng phân tích và giao tiếp mà con học được cách thức diễn tả bản thân, trình bày khả năng sáng tạo và phát triển sự tự tin. Thầy cô giáo luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn học tập và nghiên cứu bằng cách kết nối với các hoạt động tương tác và hỗ trợ trong lớp học.

9. Có thể xin định cư

Với diện tích hơn 9,9 triệu km2, lớn thứ hai thế giới, GDP hơn 1.500 tỷ USD nhưng dân số chỉ hơn 36 triệu người nên Canada thiếu hụt lớn nguồn nhân lực. Sinh viên quốc tế có thành tích học tập tốt và có kinh nghiệm việc làm có thể dễ dàng nộp đơn xin trở thành công dân thường trú Canada. Đây là một cơ hội hấp dẫn đối với học sinh Việt Nam.
Có bao nhiêu sinh viên quốc tế đã trở thành công dân Canada?
Từ năm 1990 đến 2014, có hơn 270.000 sinh viên nước ngoài đến học tập tại Canada đã trở thành công dân thường trú. Số lượng này tương đương với 19%, nghĩa là cứ 100 sinh viên quốc tế học ở Canada thì có đến 19 người trở thành công dân Canada.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đăng ký tư vấn và nhận thông tin học bổng

Bạn muốn đi du học? Bạn còn nhiều băn khoăn cần giải đáp? Đăng ký thông tin của bạn bên dưới để nhận được tư vấn hữu ích từ chúng tôi. Miễn phí tư vấn. Miễn phí dịch vụ!
Đăng ký tư vấn ngay!